Quảng cáo

Nguyễn Thùy Linh: Hành trình kì diệu năm 2023 và ngày đặc biệt 20/11

Thứ hai, 20/11/2023 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Nỗ lực, bản lĩnh, bền bỉ, tay vợt nữ số 1 của cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã làm nên rất nhiều kì tích trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Để nhắc đến một trong những vận động viên đã nỗ lực hết mình ở các giải đấu, cải thiện thành tích cá nhân một cách vượt bậc, đem lại niềm vui, niềm vinh dự cho thể thao nước nhà, thật khó có thể bỏ qua cái tên Nguyễn Thùy Linh - hoa khôi của làng cầu lông Việt Nam.

Hành trình vươn tầm thế giới phi thường trong năm 2023

Là tay vợt nữ hàng đầu của cầu lông nước nhà kể từ sau khi Vũ Thị Trang qua thời kì đỉnh cao, không ai nghĩ rằng Thùy Linh có thể vươn tầm như ở thời điểm hiện tại. Tay vợt quê Phú Thọ đã không có khởi đầu như ý trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay.

Tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia hồi tháng 5 năm nay, Thùy Linh đã chơi không thực sự tốt ở cả 2 nội dung đơn nữ và đồng đội nữ với những thất bại lần lượt trước Yeo Jia Min hay Ester Nurumi Wardoyo.

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh tại giải Việt Nam mở rộng 2023
Nguyễn Thùy Linh đang ngày một tiến bộ trong năm 2023 (Ảnh: FBNV)

Giải cầu lông Super 1000: Victor Trung Quốc mở rộng đã đánh dấu một bước chuyển biến lớn với Thùy Linh. Tay vợt 26 tuổi đã tạo dư chấn khi đánh bại đối thủ nằm trong top 10 thế giới - Gregoria Mariska Tunjung ngay ở vòng 1 một cách vô cùng chóng vánh.

Tiếp đà hưng phấn, hoa khôi làng cầu lông Việt Nam khiến Han Yue - tay vợt số 3 Trung Quốc phải choáng váng ở set đấu đầu tiên. Thật tiếc khi ở 2 set đấu sau đó, Linh đã không thể duy trì được nền tảng thể lực trước đối thủ rất mạnh.

Thành công nối tiếp thành công, Nguyễn Thùy Linh đã có chuỗi trận vô cùng thăng hoa để lên ngôi vô địch tại giải Việt Nam mở rộng ngay trên sân nhà. Hậu ASIAD 19, Zhang Beiwen, Zhang Yi Man, Hsu Wen Chi là 3 tay vợt có đẳng cấp cao phải chịu gác vợt trước một Thùy Linh biết mình biết ta và giàu bản lĩnh.

Gần nhất, Thùy Linh cũng đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở đấu trường quốc nội khi tỏ ra hoàn toàn áp đảo trên con đường giành chức vô địch giải cầu lông các cây vợt mạnh toàn quốc tổ chức ở tỉnh Quảng Trị tuần trước.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, với việc đạt thứ hạng 20 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới, Thùy Linh đã tạo ra một cột mốc đáng nhớ khi là tay vợt nữ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong lịch sử cầu lông nước nhà từ trước đến nay.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh tại giải cầu lông vô địch thế giới năm 2018
Thùy Linh đang là tay vợt nữ có thứ hạng cao nhất trong lịch sử cầu lông Việt Nam, từng đứng thứ 20 thế giới hồi tháng 10 vừa qua (Ảnh: BWF)

Lối chơi của Thùy Linh cũng ngày càng được cải thiện theo thời gian. Những cú bỏ nhỏ, đánh cầu lỏng tay và khả năng điều cầu tinh tế, khéo léo của chị là thứ vũ khí vô cùng sắc bén, gây ra quá nhiều khó dễ ngay cả với những đối thủ có đẳng cấp.

Ngày 20/11 đầy ý nghĩa

Những nỗ lực không ngừng nghỉ, thậm chí phải đổ cả máu, mồ hôi và nước mắt đã tạo nên một Thùy Linh xuất chúng của hiện tại. Tay vợt của chúng ta đang đón sinh nhật lần thứ 26 của mình vào ngày hôm nay (20/11); đó hẳn là một trong những ngày sinh nhật đáng nhớ nhất của Linh từ trước đến giờ.

Rất nhiều người hâm mộ cầu lông nước nhà đã gửi những lời chúc mừng sinh nhật tốt đẹp nhất đến Thùy Linh. Đây chính là điều đáng quý, có ý nghĩa nhất, đồng thời là mục tiêu hướng đến với bất kỳ VĐV thể thao nào.

Nguyễn Thùy Linh: Hành trình kì diệu năm 2023 và ngày đặc biệt 20/11 359449
Những lời chúc ngắn gọn, chân thành của người hâm mộ gửi đến Thùy Linh trong dịp đặc biệt này (Ảnh: FBNV)

Vào ngày kia (22/11), Thùy Linh sẽ có trận ra quân tại giải Trung Quốc Masters 2023 với đối thủ đang xếp thứ 5 thế giới - Carolina Marin. Cùng chúc cho tay vợt xinh đẹp, tài năng của cầu lông nước nhà sẽ tiếp tục làm nên điều kì diệu như những gì chị đã từng làm trong năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm