Quảng cáo

Nguyễn Tiến Minh chỉ thẳng trận đấu tâm đắc bậc nhất sự nghiệp

Thứ năm, 03/10/2024 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Trong sự nghiệp của mình, Nguyễn Tiến Minh đã lập nên rất nhiều chiến tích không tưởng, làm rạng danh cầu lông Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Nghe nội dung bài viết

Tượng đài làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh mới đây đã chỉ ra một trong những trận đấu tâm đắc nhất trong sự nghiệp của bản thân thông qua bài đăng trên trang Facebook cá nhân.

Từng đạt đỉnh sự nghiệp với vị trí thứ 5 thế giới, từng lọt vào top 4 giải vô địch thế giới, giành nhiều danh hiệu cao quý và đánh bại những tay vợt máu mặt của làng cầu lông quốc tế, song trận đấu đáng nhớ bậc nhất với cá nhân Tiến Minh lại là thất bại ở ASIAD 17 tại Hàn Quốc năm 2014 trước huyền thoại Lee Chong Wei.

Tiến Minh đã đăng lại một đoạn video của trận đấu này lên trang Facebook và nhờ một tài khoản TikTok mà anh rất tâm đắc góp giọng bình luận. Tay vợt sinh năm 1983 sau đó đã vô cùng phấn khích và chia sẻ:

"Một trong ba trận đấu Minh tâm đắc nhất trong sự nghiệp cầm vợt, có lẽ sẽ ko bao giờ quên trận đấu này. Cảm ơn MC M.T. một lần nữa, thật sự xem lại xúc động quá".

dlbeatsnoopcom-final-k8djxehhpf-1727931744.jpg
Nguyễn Tiến Minh nhiều lần chạm trán Lee Chong Wei trong sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Đây là trận đấu mà Nguyễn Tiến Minh đã thi đấu vô cùng quả cảm trước một tượng đài của làng cầu lông thế giới như Lee Chong Wei. Trong set 1, Tiến Minh gây bất ngờ khi liên tục có lợi thế dẫn điểm. Ngay cả khi Lee vượt lên và giằng co từng điểm số một cách kịch tính cho đến thời khắc cuối cùng, đại diện của chúng ta vẫn chứng tỏ được bản lĩnh để vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫu vậy, ở 2 set đấu còn lại, Lee Chong Wei đã lấy lại được thế chủ động. Rơi vào thế bám đuổi, Tiến Minh tỏ rõ sự cố gắng ở từng pha cầu, nhưng Lee vẫn là người chơi hay hơn ở những khoảnh khắc then chốt. Chung cuộc, Nguyễn Tiến Minh để thua Lee Chong Wei 1-2 (23-21; 16-21; 17-21) và dừng bước ở tứ kết ASIAD 17.

Lee sau đó đã để thua đại kình địch Lin Dan ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất. Chính Super Dan là người giành HCV ở kì Á vận hội lần này với thắng lợi trước người đồng hương Chen Long ở chung kết.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm