Quảng cáo

"Niềm tự hào Châu Phi" rút lui khỏi Trịnh Châu mở rộng 2023

Thứ sáu, 13/10/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Điều này đồng nghĩa với việc tay vợt số 12 thế giới - Daria Kasatkina sẽ lọt vào bán kết WTA Trịnh Châu mở rộng 2023 mà không tốn bất cứ giọt mồ hôi nào.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua, trang chủ WTA (Hiệp hội quần vợt nữ thế giới) cũng như chính trang cá nhân của Ons Jabeur đã xác nhận tay vợt này sẽ rút lui trước thềm tứ kết giải đấu WTA Trịnh Châu mở rộng bởi chấn thương.

Đối thủ của Jabeur - Daria Kasatkina sẽ vào thẳng vòng bán kết, chờ đợi cuộc đối đầu giữa hạt giống số 7 - Barbora Krejcikova và Lesia Tsurenko để xác định đối thủ của mình.

Trên trang Twitter cá nhân, tay vợt 29 tuổi người Tunisia đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tiếp tục hành trình của mình tại Trung Quốc năm nay: "Tôi rất xin lỗi về việc phải rút lui khỏi giải đấu bởi đầu gối tôi đang gặp vấn đề, tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất trân quý quãng thời gian được thi đấu tại Trịnh Châu".

Ons Jabeur trong trận đấu với Lucia Bronzetti ở vòng 1/8 Trịnh Châu mở rộng 2023 (Ảnh: WTA)

Ở vòng 1/8, Ons Jabeur đã vượt qua được một Lucia Bronzetti đang rất lên tay trong thời gian gần đây với tỷ số 6-3; 7-6 sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu. 

Trịnh Châu mở rộng 2023 là giải đấu thứ 3 của tay vợt số 7 người Tunisia tại Trung Quốc. Ngay ở giải đấu đầu tiên trong hành trình của mình ở "Đất nước tỉ dân", Ons Jabeur đã có cho mình chức vô địch tại Ninh Ba sau chiến thắng trước Diana Shnaider ở trận chung kết. Ở giải đấu sau đó tại Bắc Kinh, "Niềm tự hào châu Phi" đã bị loại sớm ở vòng 1/16 trước Marta Kostyuk - tay vợt đến từ Ukraine.

Sở dĩ Ons Jabeur được coi là niềm tự hào của châu Phi, của đất nước Tunisia và cả các quốc gia nói tiếng Arab là bởi hành trình kì diệu của tay vợt này trong sự nghiệp. Đến từ đất nước mà tennis không phải môn thể thao được ưa chuộng và phát triển rộng khắp, tay vợt 29 tuổi đã gặp khá nhiều trắc trở trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

Chỉ đến cuối năm 2018, sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Ons Jabeur mới lọt vào top 100 thế giới. Kể từ đó, Jabeur đã thăng tiến vô cùng mạnh mẽ, với đỉnh điểm là vị trí thứ 2 thế giới cô có được vào tháng 6 năm 2022. Jabeur cũng đã có 3 lần lọt vào chung kết Grand Slam (US Open 2022, Wimbledon 2022 và 2023).

Lối đánh thông minh, giàu kĩ thuật, ma mị của Jabeur cũng giúp cô nhận được nhiều sự mến mộ của nhiều khán giả. Dẫu vậy, nếu Jabeur có được tâm lý vững vàng hơn, tay vợt này sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm