Quảng cáo

Novak Djokovic chuẩn bị đụng Thanos ở Davis Cup 2024

Thứ bảy, 14/09/2024 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic sẽ thân chinh cùng tuyển tennis Serbia với nỗ lực tranh suất trở lại Davis Cup Finals mùa giải năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh những diễn biến hấp dẫn ở Davis Cup Finals (World Group) 2024, những trận đấu ở World Group I và World Group II có sự góp mặt của những tên tuổi như Casper Ruud (Na Uy), Kei Nishikori (Nhật Bản) và đặc biệt là Novak Djokovic (Serbia) cũng sẽ diễn ra song song.

Tại Davis Cup World Group I 2024, tuyển tennis Serbia sẽ đối đầu với Hy Lạp. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Djokovic và các đồng đội hướng đến suất play-off cạnh tranh vé trở lại Davis Cup Finals trong bối cảnh Hy Lạp không có sự phục vụ của 2 tay vợt top đầu: Stefanos Tsitsipas và Stefanos Sakellaridis.

Tay vợt được đánh giá cao nhất của Hy Lạp ở đợt tập trung lần này là Aristotelis Thanos (hạng 713 thế giới). Thanos cùng Ioannis Xilas sẽ gánh vác trách nhiệm ở các trận đánh đơn, trong khi em trai của Stefanis Tsitsipas - Petros Tsitsipas cùng Demetris Azoides sẽ hợp sức ở trận đánh đôi.

Novak Djokovic chuẩn bị đụng Thanos ở Davis Cup 2024 527615
Novak Djokovic và Aristotelis Thanos ở buổi họp báo tại Davis Cup 2024 (Ảnh: Getty)

Dự kiến, Djokovic sẽ "đụng" Thanos vào ngày 15/9; trong ngày hôm nay (14/9), Nole sẽ chạm trán Xilas. Nhiệm vụ khuất phục Thanos sẽ được giao cho Miomir Kecmanovic; trong khi ở trận đánh đôi, Djokovic khả năng cao sẽ kết hợp với "đệ tử" Hamad Medjedovic để đối đầu với cặp Tsitsipas/Azoides.

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền dự vòng play-off thăng hạng Davis Cup Finals, trong khi đội thua sẽ phải đấu trụ hạng, tránh để rơi xuống World Group II.

Hồi đầu năm nay, đội tuyển Serbia không có sự phục vụ của Novak Djokovic đã bất ngờ để thua Slovakia 0-4 và phải nhận vé xuống World Group I. Djokovic và các đồng đội đang rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất, trước mắt sẽ là nhiệm vụ hạ gọn một Hy Lạp mất đi nhân tố mạnh nhất.

Trong quá khứ, Novak Djokovic từng 1 lần vô địch Davis Cup cùng đội tuyển Serbia năm 2010. Khi ấy, tuyển Serbia sở hữu hai hảo thủ bên cạnh Nole: Janko Tipsarevic và Viktor Troicki. Sau khi 2 cái tên này giải nghệ, những Miomir Kecmanovic, Filip Krajinovic, Laslo Djere hay Dusan Lajovic không thể cùng Djokovic đưa Serbia trở lại với vinh quang vốn có.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Quảng cáo
Xem thêm