PFU BlueCats đứng trước nguy cơ mất trụ cột ở Cúp VTV9-Bình Điền 2024

Thứ bảy, 16/03/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

PFU BlueCats là một trong những khách mời ở giải bóng chuyền Cúp VTV9 - Bình Điền năm nay.

Đội bóng chuyền nữ đến từ Nhật Bản - PFU BlueCats nhiều khả năng sẽ không có được hai trụ cột trong lần sang Việt Nam tham dự Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 diễn ra từ 11/5-19/5.

Một trong số hai cái tên này là Melissa Valdes - tay đập số 1 của PFU BlueCats trong những mùa giải gần đây. Chủ công gốc Cuba không gặp vấn đề gì liên quan đến chấn thương và thể lực; tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Valdes đang tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản chuẩn bị cho các giải đấu lớn trước mắt.

Giải đấu mà Nhật Bản dành sự tập trung cao độ là Nations League 2024 (VNL 2024) diễn ra từ ngày 14/5. Kết quả tốt ở sự kiện này sẽ giúp bóng chuyền nữ "Xứ sở mặt trời mọc" có mặt ở Olympic Paris hè này.

Nhật Bản sẽ chốt danh sách tham dự VNL 2024 trước ngày khởi tranh khoảng 1 tuần. Cơ hội để Valdes góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia là rất thấp, song chưa chắc tay đập này đã có đủ thời gian sang Việt Nam và hội quân cùng các đồng đội.

PFU BlueCats đứng trước nguy cơ mất trụ cột ở Cúp VTV9-Bình Điền 2024 423086
Melissa Valdes (trái ngoài cùng) và Trần Thị Thanh Thúy (số 12) không cùng PFU BlueCats dự Cúp VTV9-Bình Điền 2024 (Ảnh: FB PFU BlueCats)

Trụ cột còn lại mà huấn luyện viên Masayasu Sakamoto không thể sử dụng được ở Cúp VTV9 - Bình Điền năm nay chính là niềm tự hào của bóng chuyền nước nhà - Trần Thị Thanh Thúy.

Thanh Thúy khoác áo PFU BlueCats theo bản hợp đồng cho mượn từ VTV Bình Điền Long An, ngay sau khi đáo hạn hợp đồng với "Mèo xanh", "4T" sẽ trở về Việt Nam và thi đấu cho màu áo của đội chủ quản Long An ở giải đấu này.

Thanh Thúy chính là trụ cột của PFU BlueCats, được HLV Sakamoto ưa sử dụng ở vị trí phụ công để tận dụng chiều cao 1m93 (cao nhất đội) cùng tư duy chơi bóng thông minh của mình.

Hồi đầu mùa giải năm nay, thời điểm Melissa Valdes chưa bình phục chấn thương và phải bỏ lỡ một số trận đấu, tay đập quê Bình Dương đã được sắp xếp thi đấu ở vị trí đối chuyền, và cô đã không phụ sự kì vọng của ban huấn luyện, người hâm mộ khi liên tục dẫn đầu danh sách ghi điểm của PFU BlueCats, lọt top thông số cá nhân tại giải VĐQG Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm