Tay vợt gốc Việt để thua khó hiểu ở vòng loại ATP Tokyo 2023

Thứ bảy, 14/10/2023 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Thắng Holger Rune - tay vợt thuộc top 10 thế giới nhưng lại để thua đối thủ khác nằm ngoài top 300, đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thiếu ổn định của Brandon Nakashima trong năm nay.

Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào bạn nhé!!!!

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại giải quần vợt ATP Tokyo 2023 vừa mới kết thúc cách đây không lâu, tay vợt có dòng máu Việt Nam - Brandon Nakashima đã để thua sốc Yasutaka Uchiyama sau 3 set đấu (6-7; 6-4; 3-6)

Như thường lệ, Nakashima vẫn duy trì được khả năng cầm giao bóng ổn định, kết hợp với năng lực trả giao khá hạn chế - điều khiến các trận đấu của tay vợt này thường xuyên xuất hiện loạt tie-break. 

Tay vợt gốc Việt để thua khó hiểu ở vòng loại ATP Tokyo 2023 341418
Brandon Nakashima vừa mới giành chiến thắng vang dội trước Holger Rune tại Thượng Hải Masters 2023 (Ảnh: Tennis)

Set 1 của trận đấu này cũng đã phải phân định thắng thua ở game thứ 13, và tại đây, Nakashima đã mắc sai lầm ở điểm số cuối, sớm đánh mất lợi thế dù được đánh giá rất cao trước đối thủ.

Nhà vô địch ATP Next Gen Finals 2022 đã chơi đầy nỗ lực trong set đấu thứ hai, và điều gì đến cũng phải đến. Trước sức ép rất lớn từ Nakashima, tay vợt đang xếp hạng 351 thế giới đã để mất break-point ở game đấu thứ 5. Nakashima đã tận dụng tốt lợi thế và khép lại set đấu với tỉ số 6-4.

Khi mà tất cả đều nghĩ đến việc Nakashima sẽ lật ngược thế cờ, giành chiến thắng chung cuộc trước Uchiyama, đó cũng là lúc tay vợt người Mỹ bộc lộ được sự thiếu ổn định cùng tâm lý thi đấu yếu kém - điều khiến Nakashima chưa thể bứt lên dù có trần tiềm năng lớn. 

Tay vợt 22 tuổi để mất break-point ngay ở game cầm giao thứ 2 trong set đấu, đồng thời tỏ ra bất lực trước khả năng phát bóng hiệu quả của Uchiyama. Tay vợt chủ nhà khép lại trận đấu bằng 1 game trắng, tạo nên bất ngờ lớn ở vòng loại ATP Tokyo năm nay.

Ở vòng loại cuối cùng, Yasutaka Uchiyama sẽ phải đối đầu với Marcos Giron - tay vợt hiện đang xếp hạng 80 thế giới.

Đối với Nakashima, việc bị loại từ rất sớm khiến tay vợt này nhiều khả năng sẽ phải thi đấu ở các giải Challenger để tiếp tục tích lũy điểm số với hy vọng sớm quay trở lại top 100 thế giới.

Brandon Nakashima là tay vợt có 3 dòng máu, Mỹ, Nhật và Việt Nam. Mẹ của Nakashima - Christina Nakashima là người Việt Nam, sớm di cư sang Mỹ từ khi còn rất nhỏ. Bố của anh là Wesley Nakashima - một người Mỹ gốc Nhật.

Brandon Nakashima còn có một người em trai 19 tuổi - Bryce Nakashima hiện đang xếp hạng 776 thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm