"Tiểu Federer" Grigor Dimitrov tiết lộ bí quyết gây sốc trước Carlos Alcaraz

Thứ năm, 12/10/2023 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Grigor Dimitrov đang cho thấy bản thân không hề hết thời với chiến thắng đầy bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz.

Nghe nội dung bài viết

Bất ngờ lớn nhất tại Thượng Hải Masters 2023 đã xảy ra trong ngày thi đấu hôm qua khi ứng cử viên số 1 cho chức vô địch - Carlos Alcaraz đã bị khuất phục trước Grigor Dimitrov với tỉ số 1-2 (7-5; 2-6; 4-6). Đây chắc chắn là thắng lợi đáng nhớ nhất trong mùa giải năm nay của Dimitrov, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên "tiểu Federer" vượt qua được Alcaraz trong sự nghiệp.

Trước đó, Grigor Dimitrov đã để thua 3 trận trước Carlos Alcaraz mà không thắng được bất kỳ set đấu nào, trong đó có 2 thất bại trong năm 2023: 1 lần tại Madrid mở rộng hồi tháng 5 - nơi Alcaraz đã lên ngôi vô địch và lần còn lại tại Queen"s Club sau đó 1 tháng.

Dimitrov cũng đang là một trong số 7 tay vợt đã đánh bại được Alcaraz trong mùa giải năm nay (sau Novak Djokovic, Fabian Marozsan, Jannik Sinner, Daniil Medvedev, Tommy Paul và Cameron Norrie).

Đây là lần đầu tiên Grigor Dimitrov giành chiến thắng trước Carlos Alcaraz trong sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, bạn trai cũ của Maria Sharapova đã tiết lộ bí quyết giúp anh làm nên bất ngờ trước Alcaraz tại vòng 1/8 Thượng Hải Masters 2023:

"Tôi đã tận dụng mọi cơ hội mà tôi có. Trong trận đấu này, tôi đã chơi mạo hiểm hơn chút, cố gắng đánh trái bóng thật khó để đặt Carlos vào tư thế không thoải mái.

Tôi có niềm tin rất lớn vào những gì bản thân đã làm trong trận đấu. Tôi biết tôi phải làm gì, đó là duy trì cường độ áp lực liên tục, ngay cả khi tôi xuống thể lực, ngay cả khi tôi đánh bóng hỏng. Carlos không phải người thích chống đỡ những đường bóng ở khu vực chân không thuận".

Chiến thắng trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mở ra cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài gần 6 năm, kể từ chiến thắng tại chung kết ATP Finals 2017 trước David Goffin. Dẫu vậy, đối thủ của "tiểu Federer" ở vòng tứ kết Thượng Hải Masters 2023 không hề dễ "nhằn" một chút nào: Nicolas Jarry. Tay vợt người Chile cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, sẵn sàng tạo ra bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Nếu vượt qua được Jarry, Grigor Dimitrov sẽ đối đầu với một trong hai tay vợt Ugo Humbert/Andrey Rublev.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm