Quảng cáo

Trần Quyết Chiến chỉ còn kém ngôi đầu BXH thế giới đúng 10 điểm

Thứ tư, 03/04/2024 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ tốt ở các giải đấu sắp tới, cơ hội để Trần Quyết Chiến vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng carom 3 băng thế giới là rất sáng.

Trần Quyết Chiến tiếp tục bám sát ngôi đầu bảng xếp hạng carom 3 băng thế giới theo cập nhật mới nhất của UMB (Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới) vào ngày hôm qua (2/4).

Theo đó, với 371 điểm tích lũy được, Quyết Chiến chỉ còn kém người dẫn đầu Cho Myung Woo đúng 10 điểm. Thời điểm vô địch Bogota World Cup 2024 để lên ngôi số 2 thế giới, khi ấy "Tony Trần" vẫn còn ít hơn cơ thủ người Hàn Quốc 46 điểm.

Trên thực tế, số điểm của cơ thủ số 1 làng carom Việt Nam đã giảm (389 điểm xuống 371 điểm) như một hệ quả tất yếu do đã bị loại ngay từ vòng bảng giải carom vô địch châu Á, nhưng Cho Myung Woo mới là người bị ảnh hưởng nặng nề hơn cả.

Trần Quyết Chiến chỉ còn cách ngôi đầu BXH thế giới 10 điểm 435449
Top 10 BXH carom 3 băng thế giới (Cập nhật mới nhất)

Cơ thủ số 1 thế giới bị trừ đến 54 điểm do chỉ vào đến tứ kết giải đấu năm nay, không thể bảo vệ chức vô địch mình giành được vào năm 2023. Trong khi đó, ở giải đấu năm ngoái, Quyết Chiến dừng bước ở tứ kết, do đó bị trừ ít điểm hơn so với Cho Myung Woo.

Nếu như ít nhất có mặt ở vòng tứ kết giải carom vô địch châu Á năm nay, ngôi số 1 thế giới đã thuộc về Trần Quyết Chiến. Thực sự đáng tiếc cho cơ thủ số 1 của chúng ta.

Dẫu vậy, cơ hội để Tony Trần vượt mặt Cho Myung Woo vẫn rất sáng nếu như anh tiếp tục duy trì tốt phong độ như ở thời điểm hiện tại. Việc cơ thủ người Hàn Quốc không thi đấu tốt ở những giải gần đây càng tiếp thêm hi vọng cho đại diện của chúng ta.

Một đại diện khác của carom 3 băng Việt Nam trong top 10 là Bao Phương Vinh đã tụt 2 bậc, xuống vị trí thứ 10 trước sự vươn lên của Kim Jun Tae và Kim Haeng Jik - hai cơ thủ tiến rất sâu ở giải vô địch châu Á vừa rồi.

Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực cũng không thể giữ được thứ hạng của mình, lần lượt tụt xuống vị trí thứ 23 và 33. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm