Quảng cáo

Tuyển quần vợt Mỹ và Pháp bất ngờ thất thủ ở Davis Cup 2023

Thứ sáu, 15/09/2023 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Ngày thi đấu thứ 3 vòng bảng Davis Cup Finals 2023 đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ với việc Pháp và Mỹ nhận thất bại trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Nghe nội dung bài viết

BẢNG A: Canada 3-0 Thụy Điển

Vasek Pospisil 2-1 Leo Borg (7-6; 5-7; 6-2)

Dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, song Pospisil vẫn có thừa kinh nghiệm và sự già rơ để đánh bại được người đồng nghiệp trẻ tuổi Leo Borg phía bên kia chiến tuyến. Ở hai set đấu đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng cho cả hai bên. Pospisil giành chiến thắng ở set 1 sau loạt tie-break, nhưng ở set 2, với việc để mất break-point ở game thứ 12, tay vợt 33 tuổi đã để Leo Borg gỡ hòa 1-1 một cách khá đáng tiếc.

Dẫu vậy, set đấu thứ 3 lại chứng kiến Leo Borg liên tục mắc lỗi ở những game cầm giao bóng, trong khi Pospisil phát huy quá tốt ưu điểm giao bóng của mình. Chiến thắng chung cuộc nghiêng về phía Pospisil, đồng thời giúp nhà đương kim vô địch Davis Cup có lợi thế sớm trước Thụy Điển.

Gabriel Diallo 2-0 Elias Ymer (6-4; 6-3)

Việc Elias Ymer đang là tay vợt Thụy Điển có thứ hạng cao nhất bảng xếp hạng ATP đã cho thấy quần vợt nước này đang thiếu đi những người có thể thừa kế được những giá trị của các bậc tiền bối như Bjorn Borg hay Robin Soderling. 

Còn với Gabriel Diallo, dù có một sự nghiệp không mấy nổi trội, song mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia, đại diện Canada tham dự Davis Cup, tay vợt gốc Guinea đều chơi "lên đồng". Vì thế, cũng không khó hiểu khi Diallo dễ dàng đánh bại đối thủ chỉ sau 2 set đấu.

Alexis Galarneau/Vasek Pospisil 2-0 Filip Bergevi/Andre Goransson (7-6; 7-6)

Ở trận đấu thủ tục, kinh nghiệm đánh đôi của Galarneau/Pospisil đã được phát huy khi cặp đôi người Canada đã đánh bại được đối thủ sau 2 loạt tie-break đầy căng thẳng.

BẢNG B: Úc 2-1 Pháp

Max Purcell 0-2 Adrian Mannarino (6-7; 4-6)

Nhận trách nhiệm mở màn cho tuyển Pháp, tay vợt số 1 của Pháp - Adrian Mannarino không gặp quá nhiều khó khăn khi đánh bại đối thủ bên kia chiến tuyến sau hai set đấu. 

Hai bên thi đấu giằng co ở set đấu đầu tiên trước khi Mannarino thể hiện bản lĩnh ở loạt tie-break. Sang set đấu thứ hai, cả hai tay vợt đều mắc những sai lầm ở các game cầm giao, dẫu vậy Mannarino vẫn là người giành chiến thắng chung cuộc.

Alex De Minaur 2-0 Ugo Humbert (7-6; 6-3)

Giành chiến thắng khá bất ngờ trước Wawrinka ở lượt trận đầu tiên vòng bảng, nhưng Ugo Humbert không thể tái hiện lại phép màu trong trận đấu với Úc. Với phong độ đang lên cùng khả năng đánh bóng bền đầy khó chịu, De Minaur đã giành lợi thế ở những điểm số quan trọng, đồng thời đưa cuộc đối đầu giữa Úc và Pháp về thế cân bằng.

Matthew Ebden/Max Purcell 2-0 Nicolas Mahut/Edouard Roger Vasselin (7-5; 6-3)

Tưởng như lợi thế lớn sẽ nằm trong tay tuyển Pháp khi cặp Mahut/Vasselin rất hiểu nhau và dày dặn kinh nghiệm ở nội dung đôi, tuy nhiên, cặp Ebden/Purcell đã có ngày thi đấu xuất thần. Họ đã dễ dàng vượt qua Mahut/Vasselin với 10 cú ace so với 1 của đối thủ, mang về chiến thắng quan trọng cho Úc ở bảng đấu này.

Tuyển quần vợt Mỹ và Pháp bất ngờ thất thủ ở Davis Cup 2023 327164
Cộng hòa Séc và Canada là một trong hai đội gần như chắc suất vào vòng tứ kết Davis Cup 2023 (Ảnh: India Today)

BẢNG C: Cộng hòa Séc 3-0 Hàn Quốc

Tomas Machac 2-1 Seong Chan Hong (7-6; 4-6; 6-2)

Machac đang thi đấu rất lên tay ở Davis Cup năm nay. Sau chiến thắng trước Bruno Zapata Miralles ở vòng đầu, tay vợt người Séc tiếp tục cho thấy bản lĩnh khi đánh bại đối thủ người Hàn sau 3 set đấu đầy căng thẳng.

Jiri Lehecka 2-0 Soonwoo Kwon (6-1; 7-5)

Kwon gần như bất lực trước lối chơi phát bóng nặng và lên lưới của Lehecka. Sau set 1 thất thủ nhanh chóng, Kwon đã chơi đầy cố gắng trong set 2, song Lehecka vẫn là tay vợt có đẳng cấp cao hơn. Chiến thắng này giúp Séc đặt một chân vào vòng tứ kết Davis Cup năm nay.

Jakub Mensik/Adam Pavlasek 2-1 Ji Sung Nam/Min-kyu Song (3-6; 7-6; 6-4)

Ở trận đấu thủ tục còn lại, cặp đôi Mensik/Pavlasek tiếp tục cho thấy sự ăn ý khi giành chiến thắng trước cặp đôi người Hàn Quốc sau 3 set đấu.

BẢNG D: Hà Lan 2-1 Mỹ

Botis Van de Zandschulp 2-0 Tommy Paul (7-6; 6-2)

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở trận đấu đầu tiên giữa hai đội tuyển khi tay vợt hạng 13 thế giới - Tommy Paul phải chịu gác vợt trước Van de Zandschulp đang sa sút về mặt phong độ. Tommy Paul liên tục mắc lỗi ở những khoảnh khắc có thể tạo ra bước ngoặt của trận đấu, còn về thế trận, tay vợt của Mỹ không hề thua kém đối thủ.

Tallon Griekspoor 2-1 Frances Tiafoe (6-3; 6-7; 7-6)

Lĩnh trọng trách nặng nề trên vai, Tiafoe đã nhập cuộc không tốt. Anh để mất break-point ngay ở game cầm giao đầu tiên và không thể đòi lại được điểm số đã mất trước một Griekspoor vốn nổi tiếng về sự bền bỉ.

Sang set đấu thứ hai, cả hai tay vợt đều không mắc bất kỳ sai lầm nào ở các game cầm giao, đồng nghĩa với việc phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break. Tại đây, đã có thời điểm Tiafoe rất gần với set-point nhưng anh lại để đối thủ gỡ được một cách khó hiểu. Dẫu vậy, chiến thắng ở set đấu này vẫn nghiêng về "Big Foe".

Set đấu thứ 3 tiếp tục chứng kiến thêm một loạt tie-break, và lần này, Griekspoor đã đánh bại được Tiafoe nhờ khả năng phòng ngự tuyệt vời của mình.

Wesley Koolhof/Matwe Middelkoop 1-2 Austin Krajicek/Rajeev Ram (7-6; 6-7; 3-6)

Nếu như Tiafoe hay Paul giành chiến thắng ở các lượt đấu đầu tiên, nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về Mỹ, bởi họ đang sở hữu bộ đôi đang đứng ở những vị trí cao nhất thế giới: Krajicek xếp hạng 1, Ram xếp hạng 5 nội dung đánh đôi. Tiếc là Mỹ đã để thua sớm 0-2, biến trận đánh đôi chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

Sau 3 set, Krajicek/Ram đã giành thắng lợi, tránh cho tuyển Mỹ một trận thua trắng.

Trong ngày hôm nay 15/9, các trận đấu tiếp theo vòng bảng Davis Cup Finals sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Serbia ở bảng C.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm