Quảng cáo

Vén màn lý do Jannik Sinner rút lui khỏi Paris Masters 2023

Thứ sáu, 03/11/2023 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Việc tay vợt số 4 thế giới - Jannik Sinner rút lui trước thềm trận đấu với Alex De Minaur tại Paris Masters 2023 khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ và tiếc nuối.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner là một trong những tay vợt có phong độ rất tốt và có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, đồng thời được coi là đối trọng lớn nhất của Novak Djokovic trên con đường tiến đến trận chung kết Paris Masters 2023. Do đó, việc Jannik Sinner bất ngờ xin rút lui trước thềm trận đấu ở vòng 1/8 với Alex De Minaur thực sự khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Được biết, tay vợt số 4 thế giới không hề gặp phải chấn thương nào sau trận đấu với Mackenzie McDonald ở vòng 1/16. Không có lửa làm sao có khói, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến Sinner quyết định bỏ dở hành trình tại Paris năm nay.

skysports-jannik-sinner-tennis_6340791
Jannik Sinner là một trong số ít tay vợt có được sự thăng tiến vượt bậc trong năm 2023 (Ảnh: AP)

Ở vòng 32 tay vợt của giải đấu năm nay diễn ra vào tối ngày 1, rạng sáng ngày 2/11, Jannik Sinner được BTC sắp xếp thi đấu trận muộn nhất ngày, bắt đầu vào khoảng 6h30 sáng theo giờ Việt Nam (tức 0h30 rạng sáng giờ địa phương). Sinner đã phải trải qua 3 set với tổng thời gian 2 giờ 18 phút mới có thể khuất phục được McDonald.

Trận đấu đã khép lại vào khoảng hơn 2 rưỡi rạng sáng giờ địa phương. Một khung giờ thực sự khắc nghiệt với các tay vợt.

Tuy nhiên, thay vì để cho Sinner có nhiều thời gian nghỉ ngơi, ban tổ chức Paris Masters đã xếp lịch cho tay vợt người Ý đấu với Alex De Minaur vào khoảng 23h giờ Việt Nam (17h chiều giờ địa phương). Điều đó có nghĩa là nhà vô địch Vienna mở rộng chỉ có chưa đầy 15 giờ đồng hồ nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng 1/8.

Do đó, tay vợt số 4 thế giới đã quyết định rút lui để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chuẩn bị cho ATP Finals sẽ khởi tranh vào ngày 12/11.

Tôi rất tiếc rằng tôi sẽ phải rút lui ở trận đấu ngày hôm nay. Tôi kết thúc trận đấu khi đã gần 3h sáng và phải vài tiếng sau mới ngủ được. Tôi chỉ có chưa đầy 12 giờ để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.”, Jannik Sinner đăng tải trên Twitter.

1
Thông báo rút lui của Jannik Sinner trên Twitter

Hai tay vợt tên tuổi của quần vợt thế giới - Casper RuudStanislas Wawrinka cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định của người đồng nghiệp, đồng thời chỉ trích ATP Tour vì không để ý đến sức khỏe của vận động viên.

Tuyệt vời @ATP Tour, đây chắc chắn là cách tốt nhất để giúp 1 trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới sẵn sàng cho trận đấu tới trong hoàn cảnh phải thi đấu quá nửa đêm và chỉ có 14,5 giờ đồng hồ để hồi phục! Quả là 1 trò đùa.”, Casper Ruud mỉa mai BTC trên Twitter.

Với việc Sinner xin rút lui, Alex De Minaur sẽ có vé vào thẳng tứ kết - nơi anh sẽ đối đầu với Andrey Rublev.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm