Việc kkOma trở lại dẫn dắt T1 khiến LPL lo sốt vó

Thứ năm, 30/11/2023 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Màn tái hợp giữa HLV Kim "kkOma" Jeong Gyun và T1 đang là tâm điểm chú ý của truyền thông trong suốt những ngày qua.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại danh tiếng - T1 đã thông báo về sự trở lại của một trong những huyền thoại của đội, người đã biến T1 trở thành thế lực của làng LMHT thế giới: HLV Kim "kkOma" Jeong Gyun.

Theo đó, HLV kkOma sẽ dẫn dắt T1 bằng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thông tin đầy bất ngờ này đến ngay khi đội tuyển này vừa vô địch Chung kết thế giới sau thắng lợi 3-0 quá thuyết phục trước đại diện đến từ Trung Quốc (LPL) - Weibo Gaming.

Với việc kkOma trở về mái nhà xưa, thành phần ban huấn luyện T1 cũng đã có sự thay đổi. Im "Tom" Jae Hyeon cùng Kim "Roach" Kang Hee - những người góp công lớn giúp T1 trở lại đỉnh thế giới sẽ đóng vai trò làm trợ lí HLV.  Trong khi đó, Kim "Sky" Ha Neul đã chính thức rời đội.

Sự trở lại của kkOma sẽ là một cú hích lớn cho tham vọng của T1. Những thành công của T1 trong quá khứ với những chức vô địch LCK liên tiếp cùng 3 lần đăng quang giải thế giới vào các năm 2013, 2015 và 2016 có công rất lớn của vị thuyền trưởng 37 tuổi.

Từ trái qua phải: HLV kkOma, tuyển thủ LMHT Faker và tuyển thủ LMHT Scout
HLV kkOma (trái) và Faker (giữa) thêm một lần tái hợp

kkOma cũng là người có công phát triển, tạo điều kiện cho Lee "Faker" Sang Hyeok tỏa sáng và vươn tầm trở thành "GOAT" của LMHT. Sự kết hợp trở lại của bộ đôi tài năng, giàu thành tích này hứa hẹn sẽ giúp T1 trở nên mạnh mẽ hơn nữa ở mùa giải sang năm.

HLV người Hàn Quốc cũng nổi tiếng là một người nghiêm khắc, sẵn sàng có những thay đổi táo bạo để có được thành tích tốt nhất. Chính điều này đã giúp đội tuyển LMHT Hàn Quốc giành HCV tại kì ASIAD 19 tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc vừa qua mà gần như không phải phụ thuộc gì vào Faker - người ngồi dự bị trong phần lớn thời gian của Đại hội.

SKT T1 năm 2023 với bộ 5: Faker; Lee “Poohmandu” Jeong Hyeon; Chae “Piglet” Gwang-Jin; Jung “Impact” Eon-Yeong và Bae “Bengi” Seong-ung đã đánh tiếng làng LMHT với chức vô địch thế giới sau chiến thắng 3-0 trước một đại diện đến từ LPL - Royal Club. Sau tròn 10 năm, T1 đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau khoảng thời gian để cho các đối thủ tại quê nhà và Trung Quốc vượt mặt.

Với sự trở lại của kkOma, các fan và truyền thông LPL đang lo sợ rằng T1 sẽ tiếp tục bá chủ thế giới như những gì họ đã từng làm trước đây, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của các đội tuyển của nước nhà.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm