Quảng cáo

Nâng cấp Old Trafford sẽ giúp doanh thu của Man United bỏ xa các đối thủ còn lại

Thứ năm, 25/01/2024 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Old Trafford chuẩn bị được nâng cấp với sự đầu tư của ông chủ mới Sir Jim Ratcliff, và đây hứa hẹn sẽ là một bước tiến của Quỷ Đỏ trong việc cải thiện doanh thu của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Chuyên gia tài chính bóng đá Tim Bridge cho rằng việc hiện đại hóa SVĐ Old Trafford và cải thiện trải nghiệm của NHM trong ngày thi đấu có thể giúp Manchester United đạt được một cuộc "cách mạng" trong tăng trưởng doanh thu.

Cũng theo Bridge, đối tác chính trong Nhóm Kinh doanh Thể thao của Deloitte, ông ca ngợi khả năng kinh doanh bền vững của Man United trong việc tạo ra doanh thu bất kể khó khăn trên sân cỏ, đồng thời tin rằng quá trình nâng cấp Old Trafford có thể đưa họ lên trên các đối thủ tại Premier League và châu Âu về mặt thương mại.

"Điều ấn tượng (về United) là sự bền vững đó, khả năng tiếp tục tạo ra lợi nhuận thương mại đáng kể trên thị trường, tìm kiếm đối tác mới," Bridge nói với hãng tin PA.

"Họ có cách tiếp cận với các đối tác thương mại độc đáo mà ít câu lạc bộ nào có thể theo kịp. Tuy nhiên, có rất nhiều báo cáo về điều kiện hiện tại của sân Old Trafford, đây là bộ mặt của Man United và nếu họ không sớm cải thiện chất lượng của sân đấu này, các hoạt động thương mại của CLB có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong tương lai. Mặc dù họ vẫn tạo ra hơn 100 triệu bảng từ việc khán giả tới sân Old Trafford, nhưng khi xét về trải nghiệm của NHM, so với những SVĐ khác trên thế giới thì CLB này đang tụt lại khá xa". Bridge nhấn mạnh. 

1706144402115-2ae3ae4c-ca3b-446f-aad3-bba91b875dbc1080-1706166271.jpg
Quá trình nâng cấp SVĐ Old Trafford hứa hẹn sẽ cải thiện vượt bậc doanh thu của CLB. Ảnh: Bein Sports.

Mặc dù có những đánh giá không mấy khả quan về bức tranh toàn cảnh của sân Old Trafford, Bridge cũng rất ấn tượng với thương hiệu Man United và những NHM của đội bóng này: "Sức mạnh của thương hiệu Man United, sức mạnh của cộng đồng người hâm mộ, lòng trung thành thực sự đáng kinh ngạc, rất bền bỉ và ấn tượng." 

Quỷ đỏ đã trải qua một thập kỷ mà không giành được chức vô địch Premier League và 15 năm không giành được Champions League, nhưng về mặt thương mại, họ vẫn là một thế lực hàng đầu của bóng đá thế giới. Theo BXH các câu lạc bộ bóng đá theo doanh thu , Man United đã tụt xuống vị trí thứ 5 trong khi mùa trước họ vẫn chễm trệ ở vị trí số 1. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester vẫn xác lập một kỷ lục của câu lạc bộ với doanh thu 648 triệu bảng cho mùa giải 2022-2023, trước khi bị Manchester City soán ngôi với thông báo kết quả doanh thu cho cùng một giai đoạn vào tháng 11 năm ngoái.

Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm