Quảng cáo

Lộ diện mục tiêu đầu tiên của Mourinho ở MU

Chủ nhật, 07/02/2016 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho vẫn chưa sang Manchester United, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay từ giờ đã lên kế hoạch mang về sân Old Trafford những tân binh.

Theo Marca, một trong những mục tiêu hàng đầu được Mourinho nhắm tới là tiền đạo Alvaro Morata của Juventus. Truyền thông Anh loan tin cựu HLV Chelsea từ lâu rất hâm mộ tay săn bàn người Tây Ban Nha. Hiện tại, MU và Liverpool đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký cựu sao Real Madrid. Giá chuyển nhượng cho phi vụ này tầm 50 triệu euro.

Alvaro Morata, Jose Mourinho, Manchester United FC
Mourinho rất hâm mộ Alvaro Morata (trái).

Tuy nhiên, báo Marca lại cho biết Real Madrid sẽ kích hoạt điều khoản mua lại Morata từ Juventus với giá 32 triệu euro. Vào hè năm 2014, Real Madrid đã bán tiền đạo 23 tuổi cho Juventus sau khi "Bà đầm già" qua mặt Liverpool, Manchester United, Tottenham Hotspur và Arsenal. Sở dĩ "Los Blancos" muốn đưa người cũ về lại Madrid vì điều này có lợi cho chính sách chuyển nhượng của đội bóng.

Thật vậy, đội chủ sân Santiago Bernabeu muốn chiêu mộ lại Morata rồi sau đó bán cho đội bóng khác hòng thu về khoản lời 18 triệu euro. Đây rõ ràng là chiến lược hết sức khôn ngoan của ban lãnh đạo đại diện thủ đô Tây Ban Nha. Trong trường hợp không thể bán Morata, Real Madrid vẫn có được bản hợp đồng lý tưởng để bổ sung cho hàng công.

Trong khi đó, Mourinho là người có công khai phá Morata khi đưa cầu thủ này lên đội hình chính năm mới 18 tuổi. Trong chia sẻ cách đây một năm, tiền đạo người Tây Ban Nha thổ lộ rất biết ơn Mourinho. "Ông ấy có thể chọn những cầu thủ khác, song vị HLV đã trao cơ hội cho tôi. Chắc chắn, tôi sẽ biết ơn Mourinho suốt cuộc đời còn lại của mình," Morata nói.

Alvaro Morata, Jose Mourinho, Manchester United FC
Mourinho theo dõi Dortmund thi đấu tối 6/2.

Tại Juventus, chỗ đứng của Morata không được đảm bảo vì đội bóng mùa này có Paulo Dybala và Mario Mandzukic. Nếu ra đi và sang MU, một tương lai tươi sáng hơn sẽ chào đón mũi nhọn từng vào đến chung kết Champions League cùng Juventus mùa trước bởi hàng công "Quỷ đỏ" đang thiếu những trung phong đẳng cấp.

Ở một diễn biến liên quan đến Mourinho, hãng tin ESPN cho biết "Người đặc biệt" mới đây đã có mặt trên sân Signal Iduna Park để theo dõi Borussia Dortmund tiếp đón Hertha Berlin thuộc vòng 20 Bundesliga diễn ra tối qua (6/2). Sự có mặt của nhà cầm quân người 53 tuổi dấy lên tin đồn ông đang "xem giò xem cẳng" Marco Reus và Pierre-Emerick Aubameyang nhằm đưa họ tới MU.

Với Mourinho, ông từng thổ lộ rất khao khát trở lại công việc huấn luyện bởi lẽ bản thân không thể sống thiếu bóng đá. Cuối năm ngoái, "Người đặc biệt" bị Chelsea sa thải vì chuỗi thành tích rất bết bát từ đầu mùa.

Nguồn: Nguyên Trí / Zing.vn

Ảnh: Getty Images

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Alvaro Morata Jose Mourinho Manchester United FC
Xem thêm