Quảng cáo

Công Vinh và "gánh nặng" băng đội trưởng

Thứ năm, 16/01/2014 20:36 PM (GMT+7)
A A+

Nhiệm vụ của Công Vinh hiện tại không chỉ thuần túy ở khía cạnh chuyên môn, ở SLNA anh còn được giao phó dìu dắt lớp đàn em kế cận. Nói đó là gánh nặng thì chưa hẳn đúng, nhưng chắc chắn CV9 sẽ phải hoạt động nhiều hơn so với thời anh chưa đeo chiếc băng đội trưởng.

 

Khi Công Vinh chưa trở về xứ Nghệ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh đã tiết lộ: “Mùa giải 2014, Công Vinh sẽ đóng vai trò rất đặc biệt và quan trọng ở SLNA. Cậu ấy vừa phải đá, vừa có trách nhiệm dìu dắt đàn em. Chắc chắn Công Vinh sẽ được đeo băng đội trưởng và nhiệm vụ của Vinh cũng trở nên nặng nề và quan trọng  hơn”.

Quả đúng như những dự đoán của ông Thanh, ở trận mở màn V-League 2014 trước đội chủ nhà Than Quang Ninh, Công Vinh đã “nhập vai” và thể hiện đúng đẳng cấp của một "đàn anh" và đội trưởng trên sân. Vậy nên khi Công Vinh không “khai hỏa”, anh vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các CĐV nhà cũng như khán giả ở đất mỏ Quảng Ninh.

Công Vinh, SLNA, chuyển nhượng, Bóng đá Việt Nam, V-League, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Công Vinh (áo trắng) đeo băng thủ quân ở đội bóng quê hương


Sau vòng 1 V-League, khi trao đổi với chúng tôi, Công Vinh tỏ ra hào hứng và không cảm thấy nuối tiếc khi quyết định chia tay CLB Sapporo để hồi hương. “Ở lại Nhật Bản tôi sẽ có nhiều thứ, có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng về nhà chắc chắn tôi sẽ được nhiều hơn. Đó là gia đình, bạn bè, quê hương và đặc biệt duy trì những giá trị của CLB SLNA. Tôi nghĩ, mình đã có những quyết định chính xác và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều này”, Công Vinh tâm sự.

Cũng theo phu quân của nữ ca sỹ Thủy Tiên, với việc gánh trên vai trọng trách băng đội trưởng chắc chắn anh sẽ phải làm việc và quyết tâm hơn mức bình thường. “Mùa giải này SLNA gặp rất nhiều khó khăn, từ tài chính cho đến chuyên môn. Rất nhiều trụ cột ở mùa bóng trước đã ra đi, lực lượng năm nay của SLNA khá mỏng và thiếu kinh nghiệm. Vậy nên bản thân tôi cũng như toàn đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể đạt thành tích cao”, Công Vinh nói.

Hiểu được tầm quan trọng của đội bóng trong thời kỳ chuyển giao, Công Vinh tiết lộ những bài học và năm tháng chơi bóng ở châu Âu, châu Á đã và đang giúp ích cho anh cũng như đồng đội rất nhiều. “Môi trường sống, kinh nghiệm thi đấu, các bài tập khởi động, chiến thuật, lối sống và chế độ dinh dưỡng mà tôi học được ở những lần thi đấu nước ngoài đang phát huy hiệu quả rất tốt. Bản thân tôi luôn chia sẻ kinh nghiệm cho đồng đội và tôi nghĩ đó không phải là kiến thức dành riêng cho mình”, Công Vinh tâm sự.

Theo Công Vinh, ở SLNA dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, toàn đội luôn hướng về mục tiêu chung, mọi thứ luôn có tôn ti trật tự, nên dù đang có những khó khăn nhất định, lãnh đạo, BHL và toàn bộ cầu thủ sẽ biết cách đứng vững. "Với tôi, càng khó khăn nhiều, tôi lại càng quyết tâm cao và mục tiêu của chúng tôi là sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ", Công Vinh thể hiện quyết tâm.

Trúc An

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Vinh SLNA chuyển nhượng Bóng đá Việt Nam V-League
Xem thêm