Quảng cáo

FA Cup chỉ còn lại Arsenal: M.U lo ngay ngáy

Thứ hai, 10/03/2014 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Do những diễn biến phức tạp ở FA Cup, Man Utd sẽ không có cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới nếu chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League.


Trong bối cảnh không thể giành vé dự Champions League mùa tới, Man Utd vẫn có thể phấn đấu tham dự cúp châu Âu với giải đấu hạng 2, Europa League. Tuy nhiên, những diễn biến bất ngờ ở FA Cup đã khiến toan tính của thầy trò David Moyes ít nhiều bị ảnh hưởng.


Nếu cán đích ở vị trí thứ 7, M.U sẽ mất cả suất dự Europa League


Theo quy định của FA, 3 suất dự Europa League ở mùa giải tới của nước Anh sẽ được trao cho đội xếp thứ 5 ở Premier League, đội vô địch Capital One Cup và đội vô địch FA Cup.

Ở mùa giải này, Man City là đội bóng đã giành chức vô địch Capital One Cup (sau khi vượt qua Sunderland). Tuy nhiên, do gần như chắc suất giành vé dự Champions League, Man City không cần tới suất dự Europa League. Suất đấu này sẽ được FA trao cho đội xếp thứ 6 ở Premier League.

Hiện tại, Man Utd đang xếp thứ 6 ở Premier League với 48 điểm, ngang bằng điểm số của Everton. Tuy nhiên, vị trí ấy của Quỷ đỏ không được đảm bảo bởi họ đã thi đấu nhiều hơn Everton 1 trận.

Nếu chỉ cán đích Premier League mùa này với vị trí thứ 7, Man Utd vẫn có cơ hội dự Europa League nếu 2 đội vào chung kết FA Cup mùa này nằm trong top 6. Viễn cảnh được chờ đợi nhất của thầy trò David Moyes là việc Arsenal và Man City giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, diễn biến của tứ kết FA Cup và kết quả bốc thăm bán kết đã khiến đã khiến cơ hội ấy của Quỷ đỏ bị phá vỡ.

Cụ thể, trong 4 đội giành vé vào bán kết FA Cup mùa này, chỉ có Arsenal nằm trong nhóm 6 ở Premier League. Ở bán kết, Pháo thủ gặp Wigan, còn cặp đấu còn lại là cuộc đụng độ giữa Hull và Sheffield. Điều đó có nghĩa tấm vé thứ 3 dự Europa League mùa tới sẽ không thể dành cho đội xếp thứ 7 ở Premier League. Thay vào đó, nó sẽ dành cho nhà vô địch. Nếu đội vô địch là Arsenal, tấm vé này sẽ được trao cho Hull hoặc Sheffield.

Những diễn biến phức tạp ở tứ kết FA Cup đã khiến cánh cửa dự cúp châu Âu của Man Utd hẹp đi. Nói tóm lại, chỉ có cách cán đích từ vị trí thứ 6 trở nên, Quỷ đỏ mới có cơ hội “tung cánh trời Âu” ở mùa giải tới.

 

Phương Minh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
FA Cup Arsenal M.U Premier League Bóng đá Anh
Xem thêm