Quảng cáo

Đánh giá sức mạnh của ĐT CHDCND Triều Tiên

Thứ tư, 05/10/2016 09:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vào ngày mai (6/10), ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên trên SVĐ Thống Nhất và hãy cùng chúng tôi điểm lại sức mạnh của đội bóng này.

Player Loading...

VIDEO: ĐT Triều Tiên có mặt ở TPHCM và tình hình tập luyện của ĐTVN

Nói đến đội tuyển CHDCND Triều Tiên bây giờ, có quá nhiều điểm nhấn. HLV Jorn Andersen – cựu tuyển thủ Na Uy, từng chơi bóng ở Bundesliga, là HLV ngoại đầu tiên của đội tuyển CHDCND Triều Tiên, từng đưa đưa CLB Mainz 05 thăng hạng Bundesliga. Trong 5 tháng cầm quân, HLV Jorn Andersen đang đạt thành tích khá ấn tượng với 1 chiến thắng (2-0, trước UAE) và 1 trận hòa (1-1, trước Iraq).

ĐT Việt Nam, ĐT CHDCND Triều Tiên, Giao hữu bóng đá, Tuyển Việt Nam, Hữu Thắng, Công Phượng, Tuấn Anh

ĐT Triều Tiên sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên còn sở hữu sát thủ Pak Kwang Ryong – cầu thủ đầu tiên đến từ quốc gia này chơi ở UEFA Champions League trong màu áo Basel và hiện đang chơi cho Lausanne ở Thụy Sỹ. Ngôi sao sáng không kém là Jong Il Gwan - cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, nằm trong top 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015, theo đánh giá của kênh truyền hình nổi tiếng ESPN.

Bên cạnh đó, CHDCND Triều Tiên còn có nhiều ngôi sao trẻ như hậu vệ Jang Kuk Chol, chuyên gia cánh trái Sim Hyon Jin, hậu vệ Kang Chuk Chol, tiền vệ So Kyong Jin…Thủ thành Ri Myong Guk, một trong những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhất trong đội hình của ĐT CHDCND Triều Tiên cũng sẽ tái ngộ khán giả hâm mộ Việt Nam trong trận đấu giao hữu sắp tới.

Kể từ năm 2008, ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên đã gặp nhau 4 lần, với 1 chiến thắng dành cho đội khách, 3 trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên chúng ta không thể nhìn thông số kể trên để đánh giá thấp sức mạnh đối thủ. Cụ thể, CHDCND Triều Tiên đang thể hiện phong độ ấn tượng thời gian gần đây khi cầm hòa Iraq 1-1 và đánh bại UAE 2-0 hồi cuối tháng 8. Nên nhớ, cả hai đội bóng này đều đang tranh vé dự World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT CHDCND Triều Tiên Giao hữu bóng đá Tuyển Việt Nam Hữu Thắng Công Phượng Tuấn Anh
Xem thêm