Quảng cáo

HLV Van Gaal không biết cách sử dụng Anthony Martial

Thứ tư, 23/12/2015 14:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Huyền thoại Arsenal - Thierry Henry vừa nhận định rằng, chính HLV Louis Van Gaal là nguyên nhân khiến tiền đạo Anthony Martial không thể phát huy hết khả năng.

VIDEO: Tình huống Anthony Martial thành tội đồ với pha chơi bóng chuyền trong vòng cấm

Sau thời gian đầu bùng nổ, Anthony Martial có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây. Phong độ ghi bàn không ổn định của chân sút người Pháp là nguyên nhân khiến Man Utd sa sút trong thời gian qua, để rồi bị loại khỏi Champions League cũng như văng ra khỏi top 4 Ngoại hạng Anh.

Man Utd, Paul Parker, HLV Van Gaal, Anthony Martial, Anthony Martial sa sút, Anthony Martial xuống phong độ, Ngoại hạng Anh, Bóng đá Anh

Anthony Martial không còn giữ được sự bùng nổ như giai đoạn đầu

Có nhiều nguyên nhân khiến Anthony Martial không còn là chính mình và theo Thierry Henry thì một trong số đó đến từ sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Thierry Henry cho hay: “Khi Louis Van Gaal đến Man Utd, tôi đã nghĩ ông ấy sẽ linh hoạt.

Nhưng bây giờ chúng ta có một tình huống mà ở đó rất nhiều cầu thủ tỏ ra bất mãn và chúng ta phải đặt ra câu hỏi vì sao họ đang chơi dở. Tôi nhìn Anthony Martial và lo lắng cho cậu ấy. Trông cậu ấy như chàng trai không cười nữa. Cậu ấy không như người đang thưởng thức bản thân.”

Cựu trung vệ của Liverpool – Carragher cũng đồng tình với ý kiến của Henry về Martial và cho rằng lí do cầu thủ mới chỉ 20 tuổi này chơi quá rộng là vì chiến thuật của Van Gaal. “Điều đáng nói ở đây là Van Gaal chỉ đạo cậu ấy chơi rộng. Đừng quên rằng Martial là mẫu tiền đạo kiêm chạy cánh, cho nên bạn thường sẽ mong đợi cậu ấy có những pha di chuyển vào trong

Nhưng cậu ấy đã ra xa khỏi khu vực của cậu ấy rồi. Sơ đồ trên đúng ra phải là của Jesus Navas – Man City, người nắm giữ hành lang cánh và có những cú tạt bóng vào trong”

Tính đến lúc này, Martial ghi được 4 bàn ở Premier League, cao thứ 2 ở Man Utd sau Juan Mata. Anh có cú sút chính xác đạt trung bình 78%, cao hơn nhiều đàn anh Rooney, với chỉ 50%. Sau 17 vòng, Quỷ đỏ có tổng cộng 22 bàn, kém Leicester City, đội bóng đang dẫn đầu đến 15 bàn thắng. HLV Van Gaal bị chỉ trích vì lối chơi cứng nhắc, nhàm chán không mang lại hứng thú chơi bóng cũng như có thể phát huy hết khả năng của học trò.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Paul Parker HLV Van Gaal Anthony Martial Anthony Martial sa sút Anthony Martial xuống phong độ Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh Thierry Henry
Xem thêm