Quảng cáo

Man City 0-1 Chelsea: Man xanh lần đầu thua trên sân nhà

Thứ ba, 04/02/2014 08:18 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Pellegrini đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân Etihad mùa này. Ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, Man City thua 0-1 trước Chelsea sau pha ghi bàn của Ivanovic.

 

chelsea vs Man city, mourinho so man cityIvanovic ghi bàn đem về chiến thắng cho Chelsea trước Man City. Ảnh: Dailymail.

 

Man xanh tiếp đón Chelsea với lực lượng không phải mạnh nhất khi thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero. Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho cũng không thể đưa ra sân tiền đạo Fernando Torres do dính chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc Demba Ba trở thành phương án dự phòng trên hàng công Chelsea.

 

Trên sân nhà Etihad mùa này, Man City có thành tích tốt nhất giải Ngoại hạng Anh với 11 chiến thắng liên tiếp. Kết quả thi đấu tích cực giúp CLB vùng Eastlands góp mặt trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Đụng độ Chelsea ở vòng 24, thầy trò HLV Pellegrini quyết tâm giành trọn 3 điểm để đòi lại vị trí số 1 Premier League.

 

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu trận. Phút 9, Negredo tung cú sút ở góc hẹp nhưng không chính xác. Sau đó, Yaya Toure và David Silva có cơ hội tạo ra sóng gió lên cầu môn đối phương, nhưng đáng tiếc là đội chủ nhà chưa thể xuyên thủng mành lưới Chelsea.

 

Tạo được thế trận khá tốt, nhưng Man City bất ngờ nhận bàn thua ở phút 32. Sau pha dứt điểm không thành công của Hazard, bóng đến vị trí của Ivanovic, và cầu thủ người Serbia tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành người Anh mở tỷ số cho Chelsea. Cuối hiệp 1, đội khách còn có cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng Eto’o dứt điểm trúng xà ngang khung thành Man City.

 

Dù đang có số bàn thắng nhiều nhất trên sân nhà mùa này với 42 lần sút tung lưới đối phương, nhưng đội chủ sân Etihad thực sự gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trước lối chơi chặt chẽ của Chelsea. Trong khi đó, đội khách thường xuyên tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành Joe Hart. Phút 50, Willian dứt điểm chệch cầu môn Man City trong gang tấc.

 

Nhằm tạo ra sự đột biến cho những pha lên bóng, HLV Pellegrini quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Jovetic vào thay Negredo. Chưa tạo được sóng gió về phía cầu môn đội khách, Man City suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua sau cú đánh đầu trúng cột dọc của Cahill ở phút 65. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man xanh nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Cơ hội thuận lợi nhất thuộc về David Silva, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm chệch khung thành Petr Cech.

 

Để thua với tỷ số cách biệt tối thiểu 0-1 trước Chelsea, Man xanh không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Sau vòng 24, Chelsea cùng được 53 điểm với Man City nhưng xếp thứ 3 do kém hiệu số bàn thắng thua (24 so với 41).

 

Đội hình ra sân trong trận đấu

 

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Navas, Demichelis, Toure, Silva, Dzeko, Negredo (Jovetic, 57’).

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, David Luiz, Matic, Ramires, Willian, Hazard, Eto'o (Oscar, 83’).

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chelsea vs Man city mourinho so man city
Xem thêm