Quảng cáo

Ronaldo lập cột mốc lịch sử, sánh ngang Kiatisuk

Thứ tư, 29/03/2017 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với pha lập công trong trận đấu giữa Bồ Đào Nga và Thụy Điển đã giúp ngôi sao Ronaldo cán một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Player Loading...

Trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã diễn ra rất hấp dẫn. Ronaldo là người khai thông thế bế tắc ở phút 18 giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0. Tới phút 34, Granqvist đá phản lưới nhà và Bồ vượt lên dẫn trước với lợi thế 2 bàn.

Ronaldo đã có 71 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha

Dường như hài lòng với kết quả trên, Bồ Đào Nha đã chơi trùng xuống và phải nhận giá đắt trong hiệp thi đấu thứ hai. Viktor Claesson ghi cú đúp lần lượt ở các phút 57 và 76 trước khi Joao Cancelo đá phản lưới ở phút 90 giúp Thụy Điển thắng 3-2.

Bồ Đào Nha thua trận nhưng riêng Ronaldo có lý do để tự hào về cột mốc mình đạt được. Cụ thể, siêu sao này đã có 71 pha lập công cho Bồ Đào Nha, đưa anh lọt tốp 10 tiền đạo ghi bàn vĩ đại nhất cho các đội tuyển Quốc gia.

Ronaldo vươn lên xếp thứ 9 trong danh sách Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG

Như vậy, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại của bóng đá thế giới Gerd Muller, bắt kịp Miroslav Klose và Kiatisuk, đứng thứ 9 trong danh sách này, chỉ còn kém Vua bóng đá Pele đúng 6 bàn. Thành tích của Ronaldo đặc biết ấn tượng khi anh ghi được 31 bàn trên sân nhà, và 25 bàn khác ở các trận đấu sân khách. Chưa kể, 10 bàn ở các vòng chung kết các giải đấu. Trong đó, có 3 lần lập hattrick, 1 cú poker và 12 cú đúp.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Ronaldo ghi bào Ronaldo lập kỷ lục Ronaldo xếp thứ 9 Ronaldo có 71 bàn
Xem thêm