Quảng cáo

Đài Loan 1-2 Việt Nam: Chiến thắng nhọc nhằn

Thứ ba, 08/09/2015 21:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù được đánh giá cao hơn Đài Loan nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn và chỉ có thể đánh bại đối thủ ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Video bàn thắng: Đài Loan 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2018)

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng ĐT Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Những tưởng động lực cực lớn này cùng đẳng cấp vượt trội sẽ giúp Công Vinh và đồng đội dễ dàng đánh bại Đài Loan thì diễn biến trên sân lại đi ngược lại hoàn toàn.

Các cầu thủ Đài Loan không ngần ngại triển khai thế trận và có những pha tấn công tương đối nguy hiểm. Về phía ĐT Việt Nam, sự nóng vội, sử dụng nhiều đường chuyền dài đã không thể phát huy tác dụng. Không quá bất ngờ khi hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

ĐT Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Đài Loan

Khi hiệp 2 đi qua được khoảng 10 phút, Thành Lương có pha đá phạt góc có độ xoáy để Công Vinh đánh đầu hiểm hóc đập vào cột dọc và Đinh Tiến Thành có mặt kịp thời để đá bồi, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp đoàn quân của HLV Miura thi đấu thoải mái hơn. Tuy nhiên việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến họ phải trả giá. Cũng từ một pha bóng chết, tiền đạo vào sân thay người Wu Chun-ching (phút 83) bật cao đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho đội nhà.

Khi mà nhiều CĐV nghĩ về viễn cảnh một trận hòa thì ĐT Việt Nam bất ngờ có bàn thắng ấn định tỷ số. Phút bù giờ thứ 3, Công Vinh có pha chuyền bóng thông minh để Phi Sơn lao người đệm bóng trúng cột dọc vào lưới.

Nhọc nhằn đánh bại Đài Loan với tỷ số 1-2, ĐT Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Thắng trận này, Việt Nam có 3 điểm đầu tiên sau 2 trận, còn Đài Loan giậm chân ở cuối bảng với 0 điểm sau 3 trận.

Diễn biến trận đấu

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về ĐT Việt Nam

90'+3: VÀO! Tỷ số là 2-1 cho ĐTVN. Sau đường chuyền của Công Vinh, Phi Sơn đệm bóng giữa vòng cấm địa. Bóng đi nhẹ nhưng hậu vệ của Đài Loan (Trung Quốc) lại lúng túng nên cản phá thành công.

83': VÀO! Tỷ số được quân bình 1-1 cho Đài Loan (Trung Quốc). Sau cú đá phạt chếch bên cánh phải, Wu Chun-Ching băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho Nguyên Mạnh cơ hội cản phá.

78': KHÔNG VÀO! Cú đánh đầu của cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) đưa bóng vào góc hiểm. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải kịp phá bóng trước vạch vôi giúp ĐTVN tránh nhận bàn thua.

70': NGUY HIỂM. Wen Chih-Hao sút phạt nguy hiểm bằng chân trái. Bóng đi chệch cột khung thành trong gang tấc.

65': Việt Nam thay người chiến thuật. Huy Toàn vào thay Thành Lương.

64': Đinh Tiến Thành nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm.

57': KHÔNG VÀO! Thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua cho ĐTVN. Sau cú sút căng của cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc), Nguyên Mạnh đổ người phá bóng đi hết đường biên ngang.

54': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Việt Nam. Công Vinh đánh đầu ngược sau tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Đài Loan (Trung Quốc) phá bóng đến chân Tiến Thành và cầu thủ số 5 của Việt Nam dễ dàng lập công.

47': NGUY HIỂM. Wei Yu-Jen bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Đài Loan (Trung Quốc). Ở thế đối mặt nhưng Wei Yu-Jen lại không đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 

36': NGUY HIỂM. Đường chuyền của Thành Lương mở ra cơ hội cho Văn Quyết. Tuy nhiên, tiền đạo của Việt Nam lại dứt điểm trượt ở vị trí rất thuận lợi.

33': Lin Chang Lun dứt điểm từ khoảng cách trên 30 m. Bóng đi căng nhưng không chính xác. Những pha lên bóng của Đài Loan (Trung Quốc) tỏ ra khá nguy hiểm.

30': NGUY HIỂM. Thành Lương suýt lập công. Sau khi loại bỏ sự đeo bám của 3 cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc), Thành Lương dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác.

21': Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) tràn hẳn sang sân của Việt Nam để bắt người, không cho học trò của HLV Miura có thời gian và khoảng trống để xử lý bóng.

17': Sau những phút đầu thi đấu không đúng sức, đội tuyển Việt Nam đã lấy lại thế trận và tăng cường sức ép.

13': KHÔNG VÀO! Vũ Minh Tuấn bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn. Ở vị trí thoải mái không bị ai kèm trong vòng cấm, nhưng Minh Tuấn lại dứt điểm chệch khung thành.

8': Cơ hội !!! Tiếp tục là một tình huống phối hợp trung lộ ăn ý và được ĐT Đài Loan (Trung Quốc) kết thúc bằng pha sút xa nhưng thủ thành Nguyên Mạnh vẫn đang chơi hết sức tập trung.

6': Nguy hiểm !!! Đội bạn thực hiện pha đá phạt hàng rào kỹ thuật nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã ôm gọn bóng.

Vào lúc này thì gần 10.000 khán giả Việt Nam đã nhuộm đỏ 1 khán đài sân Municipal. Thậm chí nhóm CĐV tại Đài Bắc đã tập hợp từ cách đây 1 tháng để luyện tập các phương án cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Trước trận này thì các thành viên của ĐT Việt Nam đã có buổi giao lưu thắm tình quê hương với các kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nước bạn.

Đội hình ra sân:

Đài Loan: Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En, Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei, Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen, Chen Yi Wei, Chen Po Liang.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Việt Nam 2-1 Đài Loan Tỷ số Việt Nam 2-1 Đài Loan Kết quả Việt Nam 2-1 Đài Loan Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-1 Đài Loan Kết quả trận đấu Việt Nam 2-1 Đài Loan Video Việt Nam 2-1 Đài Loan
Xem thêm