Quảng cáo

Góc nhìn: Hãy để Mata đá số 10 thay vì Rooney

Thứ ba, 07/10/2014 10:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kể cả khi Wayne Rooney trở lại sau án treo giò, HLV Louis Van Gaal cũng nên để Juan Mata đá chính ở vị trí số 10 sở trường của tiền vệ này.

 

Video bàn thắng: Man Utd 2-1 Everton (Vòng 7 - Ngoại Hạng Anh 2014/15)

Sự vắng mặt của Wayne Rooney vì án treo giò 3 trận khiến HLV Louis Van Gaal phải miễn cưỡng trao vị trí số 10 trong sơ đồ chiến thuật của ông tại Manchester United cho Juan Mata trong trận đấu với Everton cuối tuần qua.

Nói là miễn cưỡng vì suốt thời gian qua, không ít tin tức cho thấy ‘Tulip thép’ sẽ bán tiền vệ mỏng cơm người Tây Ban Nha ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới vì anh không phù hợp với triết lí của ông.

Nhưng trong trận đấu với Everton, Mata đã cho thấy có vẻ như Van Gaal đã lầm. Thống kê chỉ ra rằng cựu cầu thủ Valencia và Chelsea đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của M.U trong trận đấu vừa qua. Juan Mata tung ra được 3 đường chuyền thành bàn trong cả trận và 1 trong số đó được Angel Di Maria chuyển hóa thành bàn thắng mở tỉ số. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của ngôi sao 26 tuổi lên tới 90,7%.

Mata đá vị trí số 10 tại MU, Van Gaal xếp Rooney đá số 10, Mata đá thay Rooney ở vị trí số 10, Rooney bị treo giò Mata đá vị trí số 10, Van Gaal dùng Mata vì Rooney bị treo giò, Mata rời MU vào tháng GiêngJuan Mata là số 10 xuất sắc của bóng đá đương đại

Van Gaal khẳng định rằng trong đội hình của ông chỉ có đội trưởng Rooney là người luôn được đảm bảo suất đá chính. Điều này cũng là dễ hiểu bởi với thâm niên 10 năm ở Old Trafford, Gã Shrek ngoài năng lực chuyên môn thì đã trở thành một biểu tượng đương đại của Quỷ đỏ.

Nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cũng không nên quên Rooney xuất phát là một tiền đạo. Phong độ từ đầu mùa đến giờ của ngôi sao 29 tuổi đang chứng minh rằng việc Van Gaal cố ‘gò’ anh vào vị trí số 10 không đem lại hiệu quả và ảnh hưởng đến lối chơi chung của cả đội. Rooney năng nổ, nhiệt tình và luôn máu lửa nhưng thứ mà anh không thể so được với Mata là khả năng tung ra những đường chuyền chết người lúc cần thiết (mùa giải 2012/13, Mata có tổng cộng 28 đường kiến tạo thành bàn).

Van Gaal đang có trong tay 1 số 10 đẳng cấp cao, vậy tại sao ông không tận dụng điều đó mà lại cứ phải gò bó với những gương mặt không có những phẩm chất cần thiết ở vị trí đó?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mata Rooney Van Gaal Di Maria MU Everton Ngoại hạng Anh
Xem thêm