Quảng cáo

Hợp đồng đầu tiên ‘siêu đặc biệt’ của Messi với Barca

Thứ năm, 16/10/2014 12:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Messi đến với Barca từ năm 13 tuổi là điều ai cũng biết, nhưng hợp đồng đầu tiên của anh với Gã khổng lồ xứ Catalan như thế nào thì không phải ai cũng từng được nghe.

VIDEO: 1 mình Messi chấp 3 'siêu sao nhí' trên sân phủi

Ngày 17/9/2000, chú nhóc 13 tuổi Lionel Messi cùng cha mình, ông Jorge và người đại diện Fabian Soldini có mặt tại Barcelona. Đón Messi ở sân bay El Prat là Horacio Gaggioli và Josep Maria Minguella, người đã đưa Diego Maradona về Nou Camp 20 năm trước đó.

Hai người đàn ông sắp xếp để cậu bé người Argentina được thi đấu cùng những đứa nhóc cùng lứa tại La Masia, dưới sự chứng kiến của huyền thoại Charly Rexach. Sau màn trình diễn cực kì ấn tượng của Messi, Rexach nói: “Chỉ 2 phút sau khi nhìn cậu bé chơi bóng, tôi biết rằng chúng tôi phải kí hợp đồng ngay lập tức”.

Nhưng những điều kiện để có Messi không dễ để có thể đáp ứng vào lúc đó. Barca sẽ phải trả 1000USD/tháng cho việc tiêm hooc-môn tăng trưởng hàng ngày cho Messi, tìm việc làm và trả cho cha Messi 60.000USD/năm. Việc kí kết bị trì hoãn, cha của Messi thể hiện sự khó chịu. “Cha cậu ấy tức giận và nói rằng Messi đã đi rồi”, Rexach nói với nhật báo AS. Vì thế, vào ngày 14/12/2000, Minguella, Gaggioli và Rexach gặp gỡ ở CLB quần vợt Pompeia để bàn về việc này.

hợp đồng đầu tiên Messi với Barca, Messi kí hợp đồng với Barca trên giấy ăn, Messi kí hợp đồng với Barca năm 13 tuổi, huyền thoại Rexach đưa Messi về Barca, Rexach quyết kí hợp đồng với Messi sau 2 phút, Messi huyền thoại BarcaBản hợp đồng đầu tiên của Messi với Barca trên giấy ăn

Bản giao kèo để giữ Messi ở lại Barca đã được viết trên một chiếc… khăn ăn mà đến giờ này Gaggioli vẫn còn giữ gìn: “Tôi, Charly Rexach, với tư cách là giám đốc kĩ thuật của Barcelona, cam kết kí hợp đồng với Lionel Messi và các điều kiện thỏa thuận đã được đồng ý bởi các bên liên quan”.

Và tất cả đã không phải thất vọng khi mà huyền thoại sống của bóng đá thế giới đã được khai sinh từ ngày đó, nhờ một bản hợp đồng ‘siêu đặc biệt’.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Messi Rexach Jorge Messi Fabio Soldini Minguella Gaggioli Barca Barcelona La Liga
Xem thêm