Quảng cáo

Serie A sắp bị cắt giảm quân số

Thứ hai, 13/01/2014 14:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chủ tịch Lega Serie A, ông Maurizio Beretta tiết lộ rằng giải đấu cao nhất Italia có thể sẽ chỉ còn 18 đội thay vì 20 như hiện tại trong tương lai gần.

 

Serie A bị cắt giảm còn 18 đội, Serie A chỉ còn 18 đội, Maurizio Beretta, chủ tịch Lega Serie A Maurizio Beretta, Serie A Italia, link sopcast Serie A, link sopcast Juventus, link sopcast AC MilanSerie A sẽ chỉ còn 18 đội?

 

Giải đấu hàng đầu Italia đã từng chỉ có 16 đội thi đấu trong giai đoạn 1967-1988 và chính thức mở rộng thành 20 đội như hiện nay từ mùa giải 2004-2005. Rất nhiều giám đốc điều hành của các đội bóng tin rằng sự thay đổi đó đã có tác động tiêu cực đến tính cạnh tranh của Serie A.

 

Beretta nói với La Gazzetta dello Sport về khả năng có thể sẽ có thêm một lần điều chỉnh số đội nhưng nhấn mạnh mọi việc vẫn đang nằm trên giấy tờ và giải đấu vẫn vận hành tốt ở thời điểm hiện tại.

 

Chúng ta sẽ phải thảo luận thật kĩ về vấn đề này”, người đứng đầu Serie A cho hay.

 

Rõ ràng là nếu chúng ta giảm số đội xuống thì như là hệ quả tất yếu, sẽ phải xem xét lại cả cơ chế lên hạng và xuống hạng”.

 

Đồng thời, ông Beretta vẫn tự tin vào sức mạnh của Serie A:

 

Serie A vẫn là một giải đấu hấp dẫn. Hãy nhìn Juve-Roma mà xem, một trận đấu diễn ra ở một SVĐ tuyệt vời, được 52 công ty mua bản quyền và trực tiếp tới hơn 200 quốc gia trên thế giới”.

 

Có thể Beretta đúng khi theo thống kê, mỗi vòng đấu có khoảng 9 triệu người trên toàn thế giới dõi theo những trận đấu tại đất nước hình chiếc ủng cũng như lượng khán giả đến sân mùa này đạt trung bình 24.000 người/trận, tăng 3% so với mùa trước. Nhưng nếu nhìn ra toàn châu Âu, bóng đá Italia hiện nay không thể so sánh được với Anh, Tây Ban Nha hay Đức. Thậm chí, các giải VĐQG Bồ Đào Nha hay Pháp cũng đang có sự chuyển mình mạnh mẽ. Nếu Serie A không tự thay đổi, họ sẽ khó mà bắt kịp mặt bằng phát triển chung của châu lục.

 

Video bàn thắng: Juventus 3-0 AS Roma (Vòng 18 - Serie A)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Serie A bị cắt giảm còn 18 đội Serie A chỉ còn 18 đội Maurizio Beretta chủ tịch Lega Serie A Maurizio Beretta Serie A Italia link sopcast Serie A link sopcast Juventus link sopcast AC Milan
Xem thêm