Quảng cáo

Tứ kết Australian Open: Rafael Nadal trầy trật trước "tiểu Federer"

Thứ tư, 22/01/2014 16:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Lần đầu tiên để thua 1 sét tại Australian Open 2014 nhưng Rafael Nadal cũng lội ngược dòng thành công trước Grigor Dimitrov ở vòng tứ kết


Rafael Nadal gặp Grigor Dimitrov, đây là trận đấu được chờ đợi giữa 2 tay vợt mới để mất 4 break kể từ đầu giải Australian Open 2014.

Nadal toàn diện với khả năng giao bóng và trả giao bóng đều trên 70%. Đặc biệt khả năng trả giao bóng của "Ông vua sân đất nện" là số 1 với 77% trả bóng thành công, 36% thắng điểm ở lần trả giao bóng đầu và 62% thắng điểm ở lần giao bóng thứ 2. Thế mạnh này giúp tay vợt số 1 thế giới có tới 17 lần giành break trong 10 sét đấu vừa qua tại giải. Ở chiều ngược lại, khả năng giao bóng tốt cùng vũ khí là những cú đánh thuận tay cực mạnh và hiểm hóc, Nadal đã cứu 79% những điểm break point mà anh phải đối mặt kể từ đầu giải.

 

Rafael Nadal, Australian Open 2014

Rafael Nadal lần thứ 22 vào bán kết Grand Slam


Trong khi đó, Grigor Dimitrov nổi bật với khả năng giao bóng. Con số 55 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, 86% thắng điểm ở lần giao bóng đầu tiên của tay vợt được mệnh danh là "tiểu Federer" khiến một chuyên gia trả giao bóng như Nadal cũng phải e ngại.

Những cuộc lật đổ liên tiếp trong những ngày qua tại Australian Open khiến nhiều người chờ đợi 1 cuộc lật đổ tiếp theo của Grigor Dimitrov. tay vợt người Bulgaria đã nhập cuộc rất tốt để vươn lên dẫn 3-0 với break sớm ở game thứ 2 sét 1. Với khả năng giao bóng tuyệt vời của mình, Dimitrov duy trì được lợi thế để giành chiến thắng 6-3 trong sét đấu này.

Sét đấu thứ 2 diễn ra cân bằng với ít bất ngờ ngoại trừ việc Dimitrov đòi lại break ở game thứ 3. Hai tay vợt giằng co tới tỷ số 6-6 trước khi Nadal thể hiện được bản lĩnh vượt trội để giành chiến thắng 7-3 ở loạt tiebreak. Trận đấu dường như lại quay trở lại vạch xuất phát.

Sét thứ 3 thực sự là một sét đấu của bản lĩnh khi 2 tay vợt thay phiên nhau giành lợi thế. Nadal vượt lên dẫn 3-2 nhờ break ở game thứ 5 nhưng Dimitrov đã kịp cân bằng trở lại ở game thứ 8. Giành được tới 3 break trước Nadal quả là một thành tích đáng nể của "tiểu Federer". Anh có thêm 1 cơ hội giành break (đồng thời là set point) ở game thứ 12 nhưng không tận dụng thành công. Tới loạt tiebreak, Dimitrov có thêm 1 set point khi dẫn 7-6 nhưng lại đánh hỏng cú thuận tay đáng tiếc. Trong khi đó, Nadal mới là tay vợt bản lĩnh hơn để vươn lên giành chiến thắng 9-7, qua đó vươn lên dẫn trước 2-1 về sét.

 

Grigor Dimitrov, Australian Open 2014

Grigor Dimitrov đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể cản bước Nadal


Thua liền 2 sét bằng 2 loạt tibreak, Dimitrov sa sút và dễ dàng để thua 2-6 ở sét đấu thứ 4, qua đó chấp nhận thua cuộc trong lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Australian Open. Trong khi đó, trận toàn thắng thứ 4 trong các lần đối đầu với Dimitrov giúp Nadal giành quyền lọt vào bán kết các giải Grand Slam lần thứ 22 trong sự nghiệp. Ở trận đấu tới, Nadal sẽ gặp tay vợt thắng cuộc trong cặp đấu giữa Andy Murray và Roger Federer.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Australian Open 2014 Rafael Nadal vs Grigor Dimitrov Rafael Nadal Grigor Dimitrov Grand Slam quần vợt tennis
Xem thêm