Quảng cáo

VTV Cup 2014: Mưa tiền thưởng dành cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Chủ nhật, 25/05/2014 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Trên đường giành chức vô địch VTV Cup 2014 vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng nhận được những khoản thưởng lớn từ ban tổ chức, các nhà tài trợ và... cả cổ động viên.

 

VTV Cup 2014

Tuyển Việt Nam có một giải đấu đại thắng cả về thành tích lẫn tài chính. Ảnh: Lâm Thỏa.


Chiều 24/5, tuyển bóng chuyền Việt Nam đánh bại tuyển trẻ Thái Lan với tỷ số 3-1 trong trận chung kết. Kết quả này đem lại cho họ khoản tiền thưởng 10.000 đô-la. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng còn có thêm 1.200 đô-la tiền từ bốn giải phụ: Cầu thủ toàn diện nhất (Ngọc Hoa), libero xuất sắc (Kim Liên), chắn bóng xuất sắc (Bùi Thị Ngà) và Hoa khôi của giải (Thanh Thúy).

Sau khi nâng cao chức vô địch, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm "cơn mưa" tiền thưởng, như 150 triệu đồng từ tỉnh Bắc Ninh, 50 triệu đồng từ VTV và 320 triệu đồng từ các nhà tài trợ khác của giải.

Trước đó, với thành tích giành vị trí nhất vòng bảng, tuyển bóng chuyền Việt Nam cũng đã được nhận tổng cộng 170 triệu đồng tiền thưởng. Tại bán kết, sau khi đánh bại Kazakhstan 3-0, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng được các nhà tài trợ và một số CĐV xuống sân tặng hơn 50 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng mà tuyển Việt Nam giành được tại VTV Cup 2014 xấp xỉ một tỷ đồng.

Trước khi VTV Cup 2014 khởi tranh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Trần Đức Phấn cho biết không đặt ra chỉ tiêu cho tuyển nữ Việt Nam. Nguyên nhân là bởi Liên đoàn dùng đội trẻ dự giải (chỉ có hai cựu binh là Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh). Thậm chí khi nhắc tới ứng viên cho ngôi vô địch, ông Phấn chỉ đề cập tới hai cái tên là Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và tuyển trẻ Thái Lan. Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã gây bất ngờ lớn.

Lâm Thỏa

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VTV Cup 2014 bóng chuyền nữ Cúp bóng chuyền nữ VTV 2014 bóng chuyền Việt Nam Việt Nam vs Thái Lan bóng chuyền
Xem thêm