Quảng cáo

Đội hình 11 tân binh xuất sắc nhất Hè 2014

Thứ năm, 31/07/2014 12:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những cầu thủ chất lượng đã được các CLB lớn mua về. Đâu là 11 tân binh chất lượng nhất cập bến đội bóng mới tính đến thời điểm này?

 

Hậu vệ

 

Luke Shaw (30 triệu bảng, từ Southampton sang MU)

 

Alexis Sanchez, Luis Suarez, Bacary Sagna, Luke Shaw, Toni Kroos, James Rodriguez, Ander Herrrera, Rakitic

 

Cầu thủ 19 tuổi được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh thời điểm này. Giống như Gareth Bale, Shaw cũng trưởng thành từ lò đào tạo Southampton. Điểm mạnh của Bale là tấn công thì ở Shaw, đó là khả năng phòng ngự đầy chắc chắn. Sự ổn định cũng chính là điểm cộng của Luke Shaw, anh chỉ vắng mặt 3 trận tại mùa giải trước. Dù là hậu vệ cánh nhưng Luke Shaw cũng rất giỏi không chiến. Lối chơi của hậu vệ trái này là rất hiện đại và thông minh. Anh thường tung ra các đường chuyền mang đậm tính chiến thuật thay vì chọn phương án đi bóng. Luke Shaw cũng sở hữu thể lực và thể hình lý tưởng, anh cao 1m85 và nặng 75kg.

 

David Luiz (50 triệu bảng, từ Chelsea sang PSG)

 

Với mức phí chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng, David Luiz đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, vượt xa kỷ lục cũ của Thiago Silva, người sẽ đá cặp với anh ở mùa giải tới. David Luiz là hậu vệ có khả năng lên công về thủ khá toàn diện.

 

Dejan Lovren (20 triệu bảng, từ Southampton sang Liverpool)

 

Alexis Sanchez, Luis Suarez, Bacary Sagna, Luke Shaw, Toni Kroos, James Rodriguez, Ander Herrrera, Rakitic

 

Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Dejan Lovren từ câu lạc bộ Southampton, sau khi chi ra số tiền lên đến 20 triệu bảng. Cầu thủ người Croatia có tố chất của một người chỉ huy, mạnh mẽ và thể hình lý tưởng, anh cao 1m88.

 

Bacary Sagna (chuyển nhượng tự do, từ Arsenal sang Man City)

 

Man City đã chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ Sagna của Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng thành Manchester có thời hạn 3 năm. Sự ra đi của Sagna là một tổn thất lớn với Arsenal. Anh là mẫu hậu vệ biên mạnh mẽ, tốc độ và chuyền bóng khá tốt. Mỗi khi ra sân, Sagna đều chơi với tinh thần rực lửa dựa trên nền tảng thể lực dồi dào.

 

Tiền vệ

 

James Rodriguez (80 triệu euro, từ Monaco sang Real)

 

Alexis Sanchez, Luis Suarez, Bacary Sagna, Luke Shaw, Toni Kroos, James Rodriguez, Ander Herrrera, Rakitic

 

James Rodriguez còn khá trẻ, mới 22 tuổi nhưng sẽ phải chịu áp lực vô cùng lớn khi gia nhập ‘Dải ngân hà’ Real Madrid với giá 80 triệu euro. Chính phong độ chói sáng của ‘số 10’ Colombia tại World Cup 2014 đã nâng giá anh lên mức ‘bom tấn’ trong Hè này. Ghi 6 bàn trên đất Brazil, trong đó có một siêu phẩm được bầu là bàn thắng đẹp nhất giải, James Rodriguez đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người người hâm mộ trung lập. James là mẫu tiền vệ kiến tạo rất đa năng. Anh có thể đi bóng, kiến tạo, trực tiếp ghi bàn và biết truyền cảm hứng thi đấu cho đồng đội.

 

Ander Herrera (28,8 triệu bảng, từ Athletic Bilbao sang MU)

 

Anh chính là người thi đấu xuất sắc nhất trong trận thắng 7-0 của MU trước LA Galaxy mới đây. Ander Herrera đã in dấu giày trong 4 bàn thắng của Quỷ đỏ. Điểm mạnh của tiền vệ 24 tuổi là khả năng kĩ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật thông minh và khả năng tranh chấp bóng máu lửa.

 

Ivan Rakitic (20 triệu euro, từ Sevilla sang Barca)

 

Alexis Sanchez, Luis Suarez, Bacary Sagna, Luke Shaw, Toni Kroos, James Rodriguez, Ander Herrrera, Rakitic

 

Tiền vệ Croatia là người góp công lớn nhất giúp Sevilla vô địch Europa League mùa giải trước. Rakitic sinh ra tại Thụy Sĩ nhưng chọn khoác áo tuyển Croatia bởi mẹ anh là người Nam Tư cũ. Lối chơi của cầu thủ 26 tuổi mang đậm chất kĩ thuật của các cầu thủ Nam Tư. Ngẫu hứng nhưng rất hiện đại, đó là phong cách thi đấu của tiền vệ này. Anh có khả năng đi bóng và chuyền bóng rất toàn diện.

 

Toni Kroos (25 triệu euro, từ Bayern sang Real)

 

Có thể nói, Toni Kroos chính là cầu thủ chơi hay nhất của tuyển Đức giành ngôi vô địch World Cup 2014. Anh lập cú đúp và đóng vai trò ông chủ tuyến giữa trong trận thắng 7-1 trước Brazil ở bán kết. Nhờ tài ‘điều bóng’ thông minh của Kroos, các tiền vệ cơ bắp như Paulinho, Fernandinho của Brazil đã không thể phá vỡ được lối chơi của Đức. Ở mùa giải trước, Toni Kroos đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất Bundesliga và Champions League (93%). Lối chơi của Toni Kroos khá điềm đạm và giúp Bayern Munich cũng như tuyển Đức kiểm soát khu trung tuyến dễ dàng trong hầu hết các trận đấu mà anh có mặt. Điểm yếu của tiền vệ 25 tuổi là khả năng tranh chấp bóng và không chiến.

 

Tiền đạo

 

Suarez (80 triệu euro từ Liverpool sang Barca)

 

Alexis Sanchez, Luis Suarez, Bacary Sagna, Luke Shaw, Toni Kroos, James Rodriguez, Ander Herrrera, Rakitic

 

Luis Suarez chỉ ra sân đúng 2 trận tại World Cup 2014 nhưng anh đã ghi 2 bàn, đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Cú đúp của Suarez vào lưới ĐT Anh cho thấy anh rất thính nhạy trong khâu săn bàn. Tiền đạo người Uruguay đã giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa trước khi ghi tới 34 bàn thắng. Nhờ phong độ cao của Suarez, Liverpool suýt chút nữa đã giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và tạo ra cuộc đua vô cùng kịch tính với Man City, Chelsea. Cùng với James Rodriguez, Suarez là hai cầu thủ lọt top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại.

 

Alexis Sanchez (35 triệu bảng từ Barca sang Arsenal)

 

Tiền đạo người Chile đã có những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014 khi ghi 2 bàn vào lưới Australia và Brazil. Ở mùa giải trước, Alexis Sanchez cũng là chân sút chủ lực của đội bóng xứ Catalan khi ghi 19 bàn, chỉ xếp sau Messi trong danh sách cầu thủ ghi bàn của Barca. Sanchez là mẫu tiền đạo có kĩ thuật và tốc độ rất tốt cùng nền thể lực sung mãn. Lối chơi xông xáo và khéo léo của Sanchez luôn khiến các cầu thủ đối phương phải mướt mồ hôi khi theo kèm. Anh liên tục xuất hiện trong top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới vài năm gần đây.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Alexis Sanchez Luis Suarez Bacary Sagna Luke Shaw Toni Kroos James Rodriguez Ander Herrrera Rakitic
Xem thêm