Quảng cáo

Man City, PSG trước nguy cơ bị cấm dự Champions League mùa sau

Thứ tư, 16/04/2014 09:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hai đội bóng giàu có PSG và Man City đang đứng trước nguy cơ bị cấm tham dự Champions League mùa sau do vi phạm luật Công bằng Tài chính của UEFA.

 

Man City,PSG,Champions League,Man xanh,MC,Cup C1,Luật công bằng tài chính,UEFA,FFP

 


Theo tin từ tờ Telegraph của Anh, hai đội bóng nói trên đã không tuân thủ luật Công bằng Tài chính (FFP) do UEFA quy định. Theo luật này, các đội bóng châu Âu phải đăng ký mức lỗ  không được quá 45 triệu euro (37 triệu bảng) trong 3 năm (thời hạn kết thúc vào tháng 6/2014). 


Điều luật này nhằm hạn chế những đội bóng đại gia lắm tiền nhiều của thao túng thị trường chuyển nhượng, hoạt động kinh doanh yếu kém và không cần biết đến tình hình kinh doanh lỗ lãi ra sao. 


Cả Man City và PSG trước đó đều công bố tình hình kinh doanh kém hiệu quả trong 2 năm qua. Và để lách luật, 2 CLB này đều tìm cho mình những nguồn kinh phí bổ sung. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 vừa ký bản hợp đồng tài trợ trị giá 200 triệu euro/năm với ngành du lịch của Qatar. Còn Man xanh cũng bán tên sân Etihad để đổi lấy 475 triệu euro.


UEFA đang cân nhắc xem có chấp thuận những việc làm này của hai đội bóng không và sẽ đưa ra quyết định của mình nội trong tuần này. Nếu UEFA không chấp thuận, MC và PSG sẽ bị cấm thi đấu ở Champions League mùa tới.


Trong trường hợp xấu nhất, Man City và PSG sẽ khiếu nại lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) đồng thời tham khảo tư vấn từ các luật sư nổi tiếng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City PSG Champions League Man xanh MC Cup C1 Luật công bằng tài chính UEFA FFP
Xem thêm