Quảng cáo

So sánh Rooney, Falcao và Persie: Ai hơn ai?

Thứ năm, 04/09/2014 09:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dựa vào các thống kê, tờ Daily Mail vừa làm phép so sánh khả năng săn bàn, kiến tạo của ba chân sút Man United mùa này.

 

Hiệu suất ghi bàn

 

Tân binh Radamel Falcao đã ghi 155 bàn thắng/200 trận kể từ khi chơi bóng tại châu Âu năm 2009. Đây là hiệu suất mà nhiều tiền đạo mơ ước và anh được chấm 9/10 điểm.

 

VIDEO: Radamel Falcao - chào mừng 'mãnh hổ' gia nhập Man Utd

 

Về đội trưởng MU, Rooney đạt hiệu suất ghi 1 bàn/2 trận trong 10 năm khoác áo Quỷ đỏ và được chấm 7,5/10 điểm.

 

Van Persie đã ghi 26 bàn tại Premier League trong mùa giải gần nhất Man United vô địch. Tuy nhiên, nhiều mùa trước, tiền đạo Hà Lan không đạt hiệu suất ghi bàn cao do hay gặp phải chấn thương. Điểm số của anh được chấm là 8/10 điểm.

 

Kiến tạo

 

Là một chân sút thực thụ nên Falcao không quá mạnh về khả năng kiến tạo. Trong 3 mùa giải gần đây, tiền đạo người Colombia chỉ có 4 lần kiến tạo thành bàn dù ra sân 73 trận. Anh được chấm 7/10 điểm.

 

Rooney với sự đa năng trên hàng công có tố chất kiến tạo tuyệt vời. Từ chuyền dài, chọc khe, tạt bóng, đội trưởng MU đều làm rất tốt. R10 đã có 19 lần kiến tạo thành bàn ở mùa trước. Anh được chấm 9/10 điểm.

 

Rooney,Falcao,Persie,MU,Old Trafford, Premier League, Ngoại hạng Anh, So sánh Rooney và Falcao, So sánh Falcao và Persie, So sánh Rooney và Persie, Ba tiền đạo MU, Tiền đạo Man United, Mãnh hổ Falcao

Rooney có khả năng kiến tạo tốt nhất

 

Là một người chuyên đá cắm, Persie cũng gây ấn tượng mạnh khi có 21 pha kiến tạo trong 3 mùa gần nhất. Anh được chấm 8/10 điểm.

 

Tư chất thủ lĩnh

 

Dù chưa bao giờ đeo băng đội trưởng nhưng Falcao có tính cách mạnh mẽ, tạo được tâm lý tích cực cho đồng đội. Sự có mặt của anh được huyền thoại Ryan Giggs đánh giá sẽ thúc đẩy sự tự tin của các cầu thủ khác (chấm 7/10 điểm).

 

Rooney đã được trao băng thủ quân ở cả Man United và tuyển Anh nhưng lại bị chấm 6,5/10 điểm. Các chuyên gia cho rằng anh nhận trách nhiệm này vì không có ai đủ sức đảm đương trong thời điểm hiện tại và bởi danh tiếng của R10 đã quá lớn. Còn về tư chất thủ lĩnh, anh chưa được đánh giá cao.

 

Persie cũng không được đánh giá quá cao về tư chất thủ lĩnh. Anh đã đeo băng đội trưởng Hà Lan tại World Cup 2014 nhưng ít khi đưa ra các chỉ đạo tới đồng đội. Phần lớn các cầu thủ tôn trọng Persie vì tài năng và sự chín chắn của anh. (chấm 7,5/10 điểm).

 

Phẩm chất ngôi sao

 

Rooney,Falcao,Persie,MU,Old Trafford, Premier League, Ngoại hạng Anh, So sánh Rooney và Falcao, So sánh Falcao và Persie, So sánh Rooney và Persie, Ba tiền đạo MU, Tiền đạo Man United, Mãnh hổ Falcao

Gia nhập MU, sức hút của Falcao càng lớn hơn


Bất ngờ khi Falcao được chấm điểm cao nhất (8,5/10 điểm). Trong vài năm qua, 'Mãnh hổ' đã tạo ra sức hút khá lớn nhờ hiệu suất ghi bàn 'khủng'. Theo giới chuyên môn, gia nhập Man United trong thời điểm này càng làm tăng giá trị và tên tuổi của anh hơn.

 

Phẩm chất ngôi sao của Rooney bị đánh giá đang có dấu hiệu thụt lùi sau những thất bại liên tiếp cùng MU và Tam sư (chấm 7,5/10 điểm).

 

Không nhận lương cao như Rooney nhưng tên tuổi của Persie cũng được đánh giá ngang bằng (7,5/10 điểm). Nỗi lo lớn nhất với chân sút người Hà Lan là vấn đề thể lực.

 

Tổng điểm

 

Falcao nhận tổng số điểm 31.5/40. Persie ở vị trí thứ 2 với 31/40 điểm còn Rooney đạt 30.5/40 điểm.

 

Dù nhận được điểm đánh giá cao nhưng Falcao cần nỗ lực thích nghi với môi trường Premier League đầy khắc nghiệt. Trong khi đó, Rooney và Persie đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Anh nên được hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Rooney Falcao Persie MU Old Trafford Premier League
Xem thêm