Quảng cáo

U19 Việt Nam chiến thắng quá thuyết phục

Thứ sáu, 12/09/2014 06:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U19 Việt Nam thắng Myanmar không chỉ thuyết phục bởi tỉ số đậm 4-1 mà còn bởi sự áp đảo trong từng chi tiết của trận đấu từ kiểm soát bóng cho tới tới dứt điểm...

 

Nắm hoàn toàn thế trận

 


Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar (Bán kết U19 Đông nam Á 2014)

 

 

Tuấn Anh và Xuân Trường có một ngày thi đấu chói sáng với khả năng thu hồi bóng, kiểm soát bóng và chuyền bóng chuẩn xác. Cặp tiền vệ trung tâm làm tốt nhiệm vụ giữ nhịp và phát động tấn công. Cùng với đó, kĩ thuật cá nhân thượng hạng của Công Phượng giúp U19 Việt Nam giữ bóng tốt hơn. Văn Toàn trở lại với một diện mạo mới khi tiến bộ hơn về kĩ thuật. Mặt khác, sự ăn ý của Công Phượng và Văn Toàn cũng giúp U19 Việt Nam có tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn hẳn Myanmar (64%). Nhờ kiểm soát bóng tốt, U19 VN hạn chế được sự nguy hiểm của U19 Myanmar, giảm tải cho hàng thủ.

 

Dứt điểm tốt

 

Một khi có cơ hội, U19 Việt Nam dứt điểm gọn gàng và lạnh lùng. Bàn thắng của Văn Toàn và Văn Long là minh chứng rõ nét cho điểm vượt trội này của đội chủ nhà so với Myanmar. Trong khi đó, đội khách phung phí 2 cơ hội rõ ràng khi Maung Soe có 2 lần đối mặt với thủ môn Văn Trường và đều sút rất thiếu chính xác.

 

Tình huống cố định

 

Xuân Trường tạo nên một tuyệt phẩm từ pha sút phạt hàng rào rất mẫu mực. Bàn thắng này cho thấy U19 Việt Nam biết tận dụng tốt các tình huống cố định. Giờ đây, chúng ta đã có thêm một thứ vũ khí ngoài vòng cấm, không chỉ từ bóng sống.

 

Mạnh dạn sút xa

 

U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar, U19 Việt Nam chiến thắng thuyết phục, U19 Việt Nam vào chung kết, U19 VN thắng đậm, Siêu phẩm U19 Việt Nam, Siêu phẩm Xuân Trường, Siêu phẩm Tuấn Anh, Siêu phẩm Phan Văn Long, Công Phượng kiến tạo, Văn Toàn ghi bàn

Tuấn Anh sút xa ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số


Trước khi Tuấn Anh mở tỉ số, Phan Văn Long đã thử tài thủ môn Min Latt bằng cú sút từ cự ly 25m rất khó. Thủ thành Myanmar rướn người hết cỡ mới chạm tay được vào bóng và khiến trái bóng đập vào xà ngang. Ít phút sau, Tuấn Anh tung cú sút xa ngoài vòng cấm và lần này thủ môn đối phương không có một cơ hội cản phá. Bàn thắng của Tuấn Anh quá đẹp và đạt độ khó cực cao. Không chỉ ban bật tốt và trông chờ vào tài đột phá của Công Phượng, U19 Việt Nam giờ đã có thể giải quyết trận đấu bằng những cú sút xa.

 

Hàng thủ chơi chắc chắn

 

Với sự trở lại của Xuân Trường, Đông Triều và Văn Sơn, hàng phòng ngự U19 Việt Nam thi đấu rất chặt chẽ. Bộ tứ vệ Trường - Triều - Sơn - Duy đã rút ra được kinh nghiệm từ trận thua 3-4 trước chính Myanmar hồi tháng trước. Trái ngược với đội chủ nhà, Myanmar để lộ nhiều sơ hở ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí của hậu vệ trái. Phan Văn Long đã nhiều lần khoét vào vị trí này và thành công ở tình huống ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-1.

Sự kiệnGiải U19 Đông Nam Á 2015
HLV U19 Thái Lan quyết giành chức vô địch tặng người thân
HLV U19 Thái Lan quyết giành chức vô địch tặng người thân
(Thethao247.vn) - HLV Anuruck Srikerd khẳng định sẽ dành tặng chiến thắng tại trận chung kết U19 Đông Nam Á trước U19 Việt Nam tới người bà đã mất hôm thứ 6 tuần trước.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam U19 Myanmar Tuấn Anh Xuân Trường Văn Toàn Văn Long Công Phượng
Xem thêm