Quảng cáo

Danh sách 16 cầu thủ bổ sung cho U19 Việt Nam thiếu khách quan

Thứ năm, 10/04/2014 15:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ban tuyển chọn VFF đã lựa chọn 16 cầu thủ từ Giải U19 QG 2014 để bổ sung cho ĐT U19 Việt Nam tham dự VCK châu Á 2014. Tuy nhiên, số cầu thủ nằm trong danh sách này lại đáng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

 

 U19 Việt Nam , U19 Lens , VCK U19 châu Á 2014 , U19 Lille OSC  , u19 viet nam , u19 việt nam , U19 AFF Cup 2014 , Giải U19 Đông Nam Á , Guillaume Graechen , u19 HAGL, danh sách U19 Việt Nam

U19 HAGL không có cầu thủ được lựa chọn bổ sung cho ĐT U19 VN

 

ĐT U19 Việt Nam gồm 22 cầu thủ đang tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị Giải U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar vào tháng 10 tới. Sau trận thua 0-2 trước U19 Lens của Pháp vừa qua, HLV Graechen Guillume đã chia sẻ rằng sẽ lựa chọn và bổ sung nhận sự cho đội tuyển và các gương mặt sang châu Âu chưa phải là những cầu thủ tốt nhất. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng đã yêu cầu Ban tuyển chọn của VFF (BTC) theo dõi giải VĐ U19 QG 2014 diễn ra tại Gia Lai vừa qua để lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để bổ sung cho ĐT U19 VN.

 

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 0-2 U19 Lens (Giao hữu)

 

Theo đó, BTC VFF đã lựa chọn ra 16 cầu thủ được cho là thi đấu ấn tượng nhất tại Giải U19QG 2014. Tuy nhiên, danh sách các gương mặt được lựa chọn lại bị đánh giá chưa khách quan và dựa vào sức ép dư luận. Cụ thể, 16 cầu thủ được đề cử đều thuộc các “lò” đào tạo khác chứ không có mặt một cầu thủ nào của U19 HAGL. Trong khi đó, đội trẻ của HAGL cũng chơi rất ấn tượng tại giải đấu và nhận đồng giải 3 cùng với U19 Viettel. Đội bóng này được đào tạo song song với Học viện HAGL – Arsenal JMG và cũng được cho là có nhiều cá nhân xuất sắc.

 

Tuy nhiên, trước làn sóng yêu cầu U19 Việt Nam phải công bằng hơn với các lò đào tạo trẻ khác khi thành phần của Học viện HAGL – Arsenal  JMG chiếm số đông trong đội hình U19 VN hiện tại. Và việc U19 HAGL đã thi đấu khá tốt tại giải U19 VĐQG vừa qua nhưng họ vẫn không có tên trong danh sách của 16 cầu thủ được BTC tuyển chọn nên dẫy lên nghi ngờ việc VFF làm thiếu khách quan và đang chịu sức ép từ dư luận.

 

Bên cạnh đó, các ý kiến chuyên gia cũng cho rằng U19 VN hiện tại đang tập huấn tại châu Âu đều là những gương mặt ưu tú nên chỉ cần bổ sung thêm ở một số vị trí nhất định và số lượng có hạn, không nên bổ sung ào ạt sẽ gây mất cân đối cơ cấu lực lượng hiện tại. Việc bổ sung hàng loạt cũng sẽ gây nên sự xáo trộn về đội hình, lối chơi cũng như phương pháp huấn luyện. ĐT U19 VN hiện tại đang cần được gia cố nhất chính là chính là cặp trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

 

Mặc dù danh sách bổ sung có tới 16 ứng viên sáng giá nhưng việc lựa chọn ai và loại bỏ ai còn phụ thuộc vào HLV Graechen Guillume và cộng sự. Sau trận đấu giao hữu hòa 0-0 trước U19 Lille diễn ra tối qua (theo giờ VN), HLV trưởng U19 VN cho rằng, ông đang cân nhắc bổ sung lực lượng cho đội tuyển sau chuyến tập huấn này. Có thể một vài vị trí cần phải được bổ sung như hậu vệ cánh, tiền vệ hay tiền đạo. Trong tay ông đã có được bản danh sách các cầu thủ của VFF gửi sang và ông sẽ nghiên cứu kĩ trước khi lựa chọn.

 

DANH SÁCH 16 CẦU THỦ ĐƯỢC VFF TUYỂN CHỌN BỔ SUNG CHO U19 VN

 

Thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

 

Trung vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh).

 

Hậu vệ trái: Đàm Tiến Dũng (Viettel).

 

Tiền vệ cánh: Nguyễn Xuân Minh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hoà).

 

Tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm