Quảng cáo

HLV Takashi nói về việc không làm trợ lý cho ông Miura

Thứ năm, 14/05/2015 21:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi hội quân trở lại cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Australia, HLV Takashi cho rằng ông còn rất nhiều việc phải làm với cương vị của mình nên không thể làm trợ lý cho ông Miura ở ĐT bóng đá nam.

HLV Takashi còn nhiều việc phải làm với ĐT nữ Việt Nam

Sau 2 ngày nghỉ ngơi, hôm nay (14/5), HLV Takashi cùng các cầu thủ đội tuyển nữ Quốc gia đã tập trung trở lại tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam (VFF), chuẩn bị lên đường đi tập huấn tại Australia từ ngày 15/5 đến 22/5/2015. Đánh giá về kết quả thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup 2015, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Như mọi người đã biết, đây là giải đấu đầu tiên của tôi trên cương vị HLV trưởng đội tuyển nữ Quốc gia. Trước khi giải đấu diễn ra, tôi đã đặt mục tiêu cao nhất là vô địch để cùng các cầu thủ cố gắng. Việc không hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu khiến tôi và các cầu thủ cảm thấy buồn.

Hy vọng, các cầu thủ học được điều gì đó từ thất bại vừa qua để không ngừng cố gắng. Tuy nhiên, cá nhân tôi đánh giá các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực hết sức mình. Qua giải đấu, đội tuyển nữ Quốc gia cũng đã đạt được một số điểm tích cực cần ghi nhận, bên cạnh đó còn có những nhược điểm cần khắc phục và tôi sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện mọi thứ".

Video clip bàn thắng: Nữ Việt Nam 3-4 U20 Nữ Australia (AFF Cup 2015)

 

Nhật xét về các học trò, ông Takashi cho hay: "Mỗi giải đấu quốc tế đều rất quan trọng, khi được thi đấu với những đối thủ có trình độ khác nhau. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ thu được nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu chính thức. Cầu thủ Việt Nam có tố chất, thông minh và hiểu ý đồ rất nhanh. Đó là một trong những lợi thế khi đội tuyển Quốc gia thi đấu quốc tế. Chắc chắn, mỗi cá nhân cầu thủ sẽ học được nhiều điều từ những đối thủ.

Nói về chuyến tập huấn tại Australia sắp tới của ĐT nữ Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ: Đây là đợt tập huấn ngắn ngày theo lời mời của phía LĐBĐ Australia. Có thể nói, tại thời điểm này, các cầu thủ nữ đang khá mệt mỏi sau giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015. Tôi hy vọng, đây sẽ là cơ hội tốt để tất cả các thành viên trong đội tuyển nữ được học hỏi kinh nghiệm, mở rộng hiểu biết và nâng cao năng lực bản thân. Đặc biệt, chuyến tập huấn này sẽ rất bổ ích cho những cầu thủ trẻ, đang có nhiều tiềm năng trên con đường phát triển bản thân".

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Australia tập huấn và đá giao hữu trong khoảng 1 tuần và điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Miura thiếu đi một trợ thủ đắc lực là ông Takashi khi VFF đã từng đưa vị tân HLV này vào kế hoạch làm trợ lý HLV Miura cho ĐT Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đội tuyển nữ Việt Nam HLV Norimatsu Takashi HLV Miura đội tuyển U23 Việt Nam trợ lý HLV Miura đội tuyển Việt Nam SEA Games 28 vòng loại World Cup 2015
Xem thêm