Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan gây sốc tại Cúp C1 châu Á

Thứ tư, 04/03/2015 09:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong khi B.Bình Dương chưa có được điểm số nào tại đấu trường AFC Champions League sau 2 trận thua liên tiếp thì một đại diện khác trong khu vực ĐNÁ nhà ĐKVĐ Thai-League là Burinam United lại đang chơi rất thăng hoa và tràn trề cơ hội đi tiếp.

Burinam (áo trắng) đánh bại Quảng Châu ở vòng bảng AFC Champions League

B.Bình Dương đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ khi chưa giành được điểm số nào tại đấu trường AFC Champions League 2015 sau 2 trận toàn thua. Kết quả này đã được dự báo trước khi đại diện của bóng đá Việt Nam rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Sau trận thua Sơn Đông (Trung Quốc) với tỷ số 2-3 trên sân nhà ở trận mở màn, đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải lại vừa thất thủ với tỷ số đậm 1-5 trước Kashiwa Reysol (Nhật Bản) ở lượt trận thứ 2 diễn ra chiều qua 3/3. Sau 2 thất bại liên tiếp, B.Bình Dương tuy vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng xem ra đó chỉ là về mặt lý thuyết.

Quảng Châu 1-2 Burinam United (vòng bảng F AFC Champions League

Trong khi nhà ĐKVĐ V-League đang đứng trước cơ hội bị loại ngay tại vòng bảng thì đại diện của Thái Lan lại đang thi đấu rất thắng hoa tại bảng F AFC Champions League. Bóng đá Thái Lan thường chỉ đầu tư cho cấp độ đội tuyển QG và gặt hái được những thành công tại đấu trường khu vực, nhưng các CLB của họ cũng đã được đầu tư và phát triển rất nhanh. Bằng chứng là họ đang có được thành tích tốt tại đấu trường châu lục và Burinam chính là một ví dụ điển hình.

Trong chuyến làm khách trước Quảng Châu (Trung Quốc) diễn ra chiều qua, Burinam United đã bị dẫn trước với pha lập công của Lu Lin bên phía đội chủ nhà, nhưng chung cuộc nhà ĐKVĐ Thai-League đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 với các pha lập công của Ko Seul-ki và Gilberto Macena, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng F với 2 chiến thắng liên tiếp. Trước đó, Burinam United cũng đá chứng tỏ được mình bằng chiến thắng 2-1 trước đại diện của Hàn Quốc là Seongnam FC.

Tại đấu trường châu lục, lãnh đạo CLB B.Bình Dương cũng thừa nhận đẳng cấp giữa đội bóng đất Thủ với các đối thủ là khá chênh lệch. Trong khi đó, những đại diện của Thai-League đã từng lọt vào đến vài trận chung kết, đồng thời đã có 2 chức vô địch ở giải đấu được coi chất lượng nhất mà AFC tổ chức. Thế nên, Burinam United có vượt qua được vòng bảng cũng là những nỗ lực và thành công của đội bóng này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Burinam United Thai League bóng đá Thái Lan AFC Champions League vòng bảng AFC Champions League B.Bình Dương
Xem thêm