Quảng cáo

Ứng viên cho chức HLV ĐTQG Việt Nam từng bị LĐBĐ Malaysia khước từ

Thứ sáu, 25/04/2014 16:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ứng viên sáng giá cho chức HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Desailly từng bị LĐBĐ Malaysia (FAM) từ chối nhận dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

 

 Marcel Desailly , ĐT Việt Nam , HLV tuyển Việt Nam , ĐTVN , Bóng đá Việt Nam , Cựu danh thủ Pháp , VFF , Hoàng Văn Phúc , Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, VFF, Hiệp hội bóng đá Malaysia

Desailly cùng HLV Andre Villas Boas từng đến thăm và làm việc với lãnh đạo FAM

 

Khi biết thông tin VFF đang tìm kiếm HLV trưởng thay thế cho HLV Hoàng Văn Phúc vừa mới từ chức để dẫn dắt ĐT Việt Nam và ĐT U23, nhiều HLV trên khắp thế giới đã gửi hồ sơ về VFF để ứng cử. Trong đó có cả cựu danh thủ Pháp - Marcel Desailly. Anh từng là cầu thủ có bảng thành tích chói lòa nên trở thành ứng viên sáng giá hơn bất kỳ vị HLV nào muốn ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN.

 

Tuy nhiên, trước khi ứng cử ghế HLV ĐTQG với VFF, Marcel Desailly đã từng gửi hồ sơ tới Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM). Cựu tuyển thủ Pháp cho rằng, các quan chức của Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) từng liên lạc với ông, sau khi hợp đồng với HLV K. Rajagobal đã hết hạn vào ngày 31/12/2013. Tuy nhiên, sau đó FAM đã chọn HLV Ong Kim Swee (HLV đội tuyển U23 Malaysia) lên tạm quyền thay thế cho Rajagopal dẫn dắt ĐTQG nước họ.  

 

Được biết, ngoài Desailly, trong danh sách các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV ĐT Malaysia còn có Zdenek Zeman (cựu HLV AS Roma) và Bob Houghton (cựu HLV ĐT Ấn Độ) và nhiều ứng viên khác. Tuy nhiên, khi làm việc với FAM, họ đã không tìm được nói chung. Và trường hợp của Marcel Desailly cũng không ngoại lệ.

 

Dù từng thi đấu rất thành công trong sự nghiệp cầu thủ, khi trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong giai đoạn 1993-2000. Desailly đã cùng Zidane, Deschamp giành chức vô địch World Cup 1998, Euro 2000. Ở cấp CLB, ông giành chức vô địch UEFA Champions League trong màu áo Olympique Marseille mùa giải 1992-1993 và AC Milan mùa giải 1993-1994. Nhưng Marcel Desailly chưa để lại dấu ấn đáng kể nào trong nghiệp cầm quân.

 

Liên quan đến việc tìm kiếm người thay thế HLV Hoàng Văn Phúc của VFF, từ  danh sách 16 ứng viên, LĐBĐ Việt Nam đã rút xuống còn 6 ứng viên cho chức HLV trưởng đội tuyển VN và đội U23 quốc gia. Trong đó ấn tượng nhất là hai cựu trung vệ đội tuyển Pháp Marcel Desailly và cựu HLV đội tuyển Malaysia Rajagopal.

 

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Marcel Desailly ĐT Việt Nam HLV tuyển Việt Nam ĐTVN Bóng đá Việt Nam Cựu danh thủ Pháp VFF Hoàng Văn Phúc Việt Nam đội tuyển Việt Nam VFF Hiệp hội bóng đá Malaysia
Xem thêm