Quảng cáo

5 phương án giúp Arsenal gia tăng sức tấn công

Thứ bảy, 23/08/2014 12:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsenal có khởi đầu thuận lợi tại Premier League khi thắng trận đầu ra quân trước Crystal Palace, thế nhưng tại lượt đi vòng play-off Champions League họ bị Besiktas cầm hòa 0-0 và điều này cho thấy Pháo thủ cần phải thay đổi. Dưới đây là 5 phương án có thể giúp Arsenal gia tăng sức tấn công.

 

1. Alexis Sanchez đá trung lộ

Arsenal, Premier League, Crystal Palace, play-off Champions League, Besiktas, Pháo thủ, 5 phương án, Arsena tăng sức tấn công, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng arsenal, chuyển nhượng mùa hè

Tuyển thủ người Chile được biết đến với khả năng càn quét sở trường bên cánh phải, thế nhưng thật lãng phí nếu như để Sanchez cứ mãi chơi ở vị trí này khi anh rất nhanh nhẹn và có thể bứt tốc nhanh chóng. Điều này đã được chứng minh trong 2 trận đấu với Crystal Palace và Besiktas mới đây, tân binh của Arsenal thường xuyên đi bóng tốc độ và rất ít cầu thủ có thể bắt kịp anh.

 

Nếu để Alexis Sanchez chơi ở vị trí trung tâm, lợi dụng tốc của mình anh không những đóng vai trò hộ công mà có thể đột nhập nhanh chóng vào vòng cấm địa gây sức ép trước khung thành đối phương. Trong trường hợp đột nhập vòng cấm địa mà không ghi được bàn thắng, cựu ngôi sao của Barcelona vẫn khiến hàng thủ đối phương phải khiếp sợ và mất tâm lý.

 

2. Mua thêm tiền đạo

Hiện tại Arsenal đang có 2 tiền đạo đẳng cấp nhất là có Olivier Giroud và Yaya Sanogo, tuy nhiên họ lại không thể gây sức ép lên hàng thủ đối phương và thường xuyên thể hiện sự vô duyên cộng với chậm chạp khi cầm bóng dưới chân. Như vậy, thêm 1 tiền đạo nữa sẽ bổ sung chất lượng 'chiều sâu' cho Pháo thủ cũng như đa dạng hóa phong cách tấn công của đội bóng.

 

Nếu mua thêm tiền đạo, Arsenal cần người sở hữu tốc độ cao và khả năng xử lý trái bóng nhanh chóng và chuẩn xác. Có thể ví dụ mẫu tiền đạo như Ciro Immobile.

 

3. Đổi sơ đồ chiến thuật

Trong hai trận mở màn mùa giải 2014/15 trước Crystal Palace và Besiktas, HLV Arsene Wenger đã áp dụng đội hình 4-1-4-1 thay vì 4-2-3-1 như ở mùa giải trước. Kết quả như đã biết, nó không thực sự hiệu quả và Giáo sư cần phải trở lại chiến thuật 4-2-3-1 và bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự.

 

Nếu Giáo sư quyết định trở về với sơ đồ chiến thuật như mùa bóng trước, William Carvalho của Sporting Lisbon sẽ là một mục tiêu đáng để ông quan tâm. Cập bến Emirates, William sẽ tham gia phòng ngự với Jack Wilshere qua đó tạo cơ hội tấn công cho Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Alexis Sanchez và Joel Campbell.

 

4. Tạo điều kiện cho Joel Campbell

Arsenal, Premier League, Crystal Palace, play-off Champions League, Besiktas, Pháo thủ, 5 phương án, Arsena tăng sức tấn công, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng arsenal, chuyển nhượng mùa hè

Không chỉ HLV Arsene Wenger mà mọi người hâm mộ Pháo thủ đều ấn tượng trước màn trình diễn của Joel Campbell trong màu áo ĐTQG Costa Rica tại World Cup 2014 vừa qua, ngoài khả năng bao quát trên sân anh còn sở hữu tốc độ 'khủng' và chẳng kém phần kỹ thuật. Sự hữu dụng của Campbell cũng đã được chứng minh trong trận Arsenal thắng Benfica 5-1 tại Emirates Cup, anh thực sự là mối đe dọa lớn đối với hàng phòng ngự đối phương và qua đó tạo khoảng trống cho Alexis Sanchez.

 

5. Chơi với 2 tiền đạo

Mùa giải vừa qua Olivier Giroud đã chơi rất tốt, thế nhưng nhiều lần anh đã bị cô lập trên hàng công của Arsenal. Để giải quyết vấn đề này Giáo sư có thể sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 (sơ đồ HLV Wenger không ưa dùng), nó sẽ giúp Pháo thủ tăng cường sức mạnh các cuộc tấn công và Giroud cũng giảm bớt áp lực khi có thêm đối tác để san sẻ gánh nặng ghi bàn.

 

Hai tiền đạo trên hàng công được sự hỗ trợ của Sanchez và Campbell, đội hình này sẽ là mối đe dọa lớn đối với hàng thủ của đối phương.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Premier League Crystal Palace play-off Champions League Besiktas Pháo thủ
Xem thêm