Quảng cáo

Arsenal sẽ khắc chế lối chơi khó chịu của Porto

Thứ ba, 12/03/2024 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Arsenal Martin Odegaard tin rằng đội bóng của anh đang có sự chuẩn bị tốt để đối phó với lối chơi khó chịu của Porto và lách qua khe cửa hẹp vào vòng tứ kết cúp C1.

Ở trận lượt đi, Arsenal chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên họ phải đối mặt với một chiến thuật đầy tính toán từ phía Porto. Đội chủ sân Estádio do Dragão liên tục có những tình huống phạm lỗi khiến cho trận đấu phải dừng lại, đồng nghĩa với việc thời gian thi đấu thực sự trên sân có phần thu hẹp lại. Thời gian bóng lăn trên sân ước tính khoảng 51,7% so với thời gian trận đấu. 

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu lượt về, đội trưởng Odegaard cho rằng: “Có rất nhiều tình huống diễn ra trong mỗi trận đấu. Trận đấu đó là một trận đấu mà bóng không được di chuyển quá nhiều và phải dừng lại, bắt đầu rồi bắt đầu lại và nó lặp đi lặp lại nhiều lần.”

arsenal-porto-od-1710220060.jpg
Odegaard tự tin trước trận đấu với Porto. Ảnh: Getty.

Các hậu vệ của Porto ở trận đấu đó đã chơi tốt hơn kỳ vọng, cộng thêm việc  lãng phí thời gian khiến cho các cầu thủ Arsenal không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm bằng việc thi triển các mảng miếng chiến thuật thường thấy. “Pháo thủ” chỉ còn cách trông chờ vào những tình huống cố định nhưng cũng không thể làm gì trước hàng thủ số đông của chủ nhà. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải nhận trái đắng vào phút cuối cùng của trận đấu sau pha phản công mẫu mực của đội chủ nhà và ra về với trận thua 0-1 đầy đau đớn.

Đội trưởng Arsenal còn nói thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi đã tập luyện chiến thuật đó tốt trong chiến thắng trước Brentford. Đó là một bài tập xuất sắc. Hy vọng chúng tôi có thể làm điều đó tốt hơn nữa vào ngày mai. Trước hết, chúng tôi muốn toàn tâm toàn ý cho trận đấu tới. Chúng tôi không muốn tập trung quá nhiều vào họ và những gì họ đang làm.Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều tình huống va chạm khác nhau, nó rất lãng phí thời gian.Chúng tôi phải kiểm soát cảm xúc của mình trong suốt trận đấu và tôi nghĩ chúng tôi đã làm điều đó một cách xuất sắc.”

Vào 3h00 rạng sáng mai (13/3), Arsenal sẽ được chơi trên nhà Emirates và tiếp đón Porto trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League , hãy cùng chờ đợi xem hai đội sẽ đem tới những gì để giành lấy tấm vé vào vòng tứ kết.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm