Quảng cáo

Arsene Wenger và hành trình tới cột mốc 1000 trận cùng Arsenal

Thứ ba, 18/03/2014 16:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau 18 năm gắn bó tại Emirates, cuối tuần này HLV Arsene Wenger sẽ đánh dấu cột mốc 1000 trận cùng Arsenal với trận đấu quan trọng gặp Chelsea. Có thể nói, ‘Giáo sư’ là một huyền thoại của Pháo thủ.

 

Video bóng đá: Xem HLV Arsene Wenger biểu diễn kỹ thuật cá nhân

 

Mùa bóng 1996/97, HLV Arsene Wenger lần đầu tiên đứng lên dẫn dắt các Pháo thủ thành London. Lúc đó, tên tuổi của ông được ít người biết đến và điều các CĐV biết về Wenger là một người mang quốc tịch Pháp và giỏi về kinh tế. Tuy nhiên, chỉ một mùa giải sau đó (1997/1998) tên tuổi của ‘Giáo sư’ nổi lên nhanh chóng khi giúp Arsenal giành cú đúp danh hiệu khi đoạt chức vô địch Premier League và FA Cup.

 

Arsene Wenger, Arsenal, Ngoại hạng Anh, Premier League, wenger can moc 1000 trạn cung arsenal, chelsea vs arsenal, wenger là huyen thoai cua arsenal

Wegner giúp Arsenal đoạt cú đúp danh hiệu mùa giải 1997/98

 

Là một người làm kinh tế giỏi, Wenger đã mang không ít những bản hợp đồng chất lượng về Emirates. Ở cú đúp danh hiệu đầu tiên của ông cùng Arsenal, hai cái tên góp công lớn mà Wenger mới đưa về đó là Marc Overmars và Emmanuel Petit. Tuy nhiên, 3 mùa giải tiếp theo HLV Arsene Wenger không thể giúp Arsenal có được một danh hiệu. Thành tích cao nhất các Pháo thủ thành London đạt được là Á quân giải Ngoại hạng Anh mùa giải 1998/99 khi kém Man United đúng 1 điểm - Mùa giải Quỷ đỏ đoạt cú ăn 3 danh hiệu.

 

Lần thứ 2 dưới triều đại Arsene Wenger ở mùa giải 2001/02, Arsenal giành cú đúp vô địch. Và lần này dấu ấn là 24 bàn thắng của Henry - bản hợp đồng chất lượng mà ông đã mang về trong năm 1999. Sau đó, vị chiến lược gia người Pháp giúp Arsenal có 3 danh hiệu (1 Premier League 2003/04, 2 FA Cup 2002/03-2004/05) và kể từ đó cho tới nay họ chưa thể có 1 chức vô địch.

 

Arsene Wenger, Arsenal, Ngoại hạng Anh, Premier League, wenger can moc 1000 trạn cung arsenal, chelsea vs arsenal, wenger là huyen thoai cua arsenal

Cú đúp danh hiệu lần 2 Wenger mang về cho Arsenal mùa giải 2001/-2

 

Với đội hình và lực lượng hiện tại, mùa giải năm nay là cơ hội lớn nhất để các Pháo thủ thành London phá cái dớp trắng tay. Cuối tuần này họ sẽ có trận đấu quan trọng gặp Chelsea, đội đang đứng đầu BXH với 66 điểm, hơn Arsenal đang đứng thứ 3 là 4 điểm. Bên cạnh đó, trận này còn đánh dấu cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp quản lý của HLV Arsene Wenger tại Arsenal với 1000 trận chỉ đạo. Dù không thành công, nhưng ‘Giáo sư’ vẫn luôn chiếm được lòng tin từ NHM cũng như BLĐ Arsenal.

 

Arsene Wenger, Arsenal, Ngoại hạng Anh, Premier League, wenger can moc 1000 trạn cung arsenal, chelsea vs arsenal, wenger là huyen thoai cua arsenal

NHM đang kỳ vọng Arsenal sẽ giành chức vô địch mùa giải năm nay

 

Mới đây, Tomas Rosicky đã lên tiếng ca ngợi người thầy của mình. Theo đó, tiền vệ người CH Séc cho rằng Arsene Wenger xứng đáng là một ‘Huyền thoại’ của Arsenal.

 

Xét về thời gian gắn bó lâu dài tại một đội bóng, Arsene Wenger chỉ kém cựu HLV Alex Ferguson - người có 27 năm gắn bó tại Man United và đã trải qua 1500 trận chỉ đạo. Trong khi đó, Giáo sư đã trải qua 18 năm dẫn dắt Arsenal và cuối tuần này ông sẽ cán mốc 1000 trận chỉ đạo. Rõ ràng, nếu so sánh những con số trên thì Wenger xứng đáng được vinh danh tại Emirates, nhất là khi ông đang được kỳ vọng vào khả năng giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsene Wenger Arsenal Ngoại hạng Anh Premier League wenger can moc 1000 trạn cung arsenal chelsea vs arsenal
Xem thêm