Quảng cáo

Báo Thái Lan chỉ 4 nguyên nhân cầu thủ Việt không sang Thai League

Thứ ba, 26/12/2017 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các cầu thủ Đông Nam Á đang ồ ạt sang Thai League thi đấu, nhưng hiện tại chưa có cầu thủ nào của Việt Nam gia nhập giải đấu này.

Thai League bắt đầu mở cửa chào đón cầu thủ Đông Nam Á từ mùa giải tới, bởi vậy thời gian qua đã có khá nhiều cầu thủ của Indonesia, Campuchia hay Phillipines... đầu quân  cho các CLB thuộc giải VĐQG Thái Lan. Tuy nhiên, cho tới hiện tại vẫn chưa có 1 cái tên nào của Việt Nam gia nhập Thai League. Có 1 cầu thủ duy nhất được liên hệ đó là Hoàng Vũ Samson (cầu thủ nhập tịch Việt Nam), anh được cho là đạt thỏa thuận với CLB Buriram United, thế nhưng cho tới hiện tại vụ việc này vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Mới đây, tờ Siamsport đã đưa ra 4 nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam không sang Thái Lan thi đấu.

Báo Thái Lan chỉ 4 lý do cầu thủ Việt không dám sang Thai League

Thứ nhất: Chuyện gia đình

Các cầu thủ Việt Nam luôn muốn được ở gần với gia đình, ít cầu thủ dám chấp nhận rời cuộc sống để đối mặt với những thách thức tại giải đấu khác. Tiền vệ Văn Quyết là một ví dụ, cậu ấy được nhiều CLB Thai League quan tâm. Theo thông tin được biết, Văn Quyết lập gia đình vào năm 2015 và dường như cậu ấy không muốn thi đấu xa vợ con.

Thứ hai: Khác biệt nền văn hóa

Lý do thứ hai tờ Siamsport lấy lại ý kiến của Lê Công Vinh, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam. Theo đó, các cầu thủ ngại hòa nhập với nền văn hóa mới, giao tiếp ngôn ngữ mới hay việc tập làm quen với đồ ăn mới. Đây là trở ngại lớn với các cầu thủ Việt, cản trở họ xuất ngoại.

Thứ ba: Các CLB Việt Nam không muốn nhả quân

Các CLB đều sở hữu một số trụ cột trên tuyển Quốc gia, họ không muốn cầu thủ của mình ra đi bởi mục tiêu sử dụng tại mùa bóng tới. Đơn giản bởi nếu họ cho cầu thủ của mình đi, họ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế.

Thứ bốn: Cầu thủ Việt không phù hợp sang Thái

Tờ Siamsport chỉ ra rằng, các đội bóng Thai League chỉ có 1 suất cầu thủ Đông Nam Á nên họ rất nghiêm ngặt trong việc lựa chọn cầu thủ. Tới Thai League, cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ được hưởng mức lương cao và đây sẽ là áp lực với họ. Chốt lại, tờ Siamsport nói so với mặt bằng chung thì cầu thủ Việt Nam không hơn gì Thái Lan nên các CLB Thai League rất khó lựa chọn cầu thủ Việt.

Phó GĐĐH Thái League: 'Công Phượng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn nếu sang Thái Lan thi đấu'


Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League Thai League
Xem thêm