Quảng cáo

Công Vinh nói về chuyện Công Phượng sang Nhật

Thứ sáu, 02/10/2015 16:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nói về vụ việc Công Phượng sắp sang Nhật thi đấu, tiền đạo Lê Công Vinh đã thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân.

VIDEO: Công Phượng dễ dàng đánh bại Hồng Quân ở bài tập đối kháng

HAGL đã đồng ý cho CLB Mito HollyHock đang chơi thuộc giải J-Leage 2 tại Nhật Bản mượn Nguyễn Công Phượng. Nếu như không có bất ngờ xảy ra, ngôi sao xứ Nghệ sẽ chuyển sang khoác áo đội bóng mới ở mùa giải 2016 tới. Đây là quyết định khá bất ngờ của lãnh đạo CLB HAGL, họ muốn Công Phượng tiếp cận với môi trường thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản để thể hiện tài năng và tích lũy kinh nghiệm.

Trước Công Phượng, tiền đạo Lê Công Vinh cũng từng có thời gian chơi tại J-League 2 trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Khi được hỏi về thông tin sắp tới Công Phượng sang Nhật thi đấu, chân sút của B.Bình Dương đã thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm bản thân.

Công Phượng sang Nhật, Lê Công Vinh, Công Vinh nói về chuyện Công Phượng sang Nhật, bau duc cho cong phuong sang nhat, cong phuong toi nhat, cong phuong gia nhap doi bong nhat ban, V-League

Công Vinh có kinh nghiệm thi đấu tại Nhật Bản

"Bản thân tôi, dù đã được trang bị khá đầy đủ trước khi ra nước ngoài thi đấu, từ Leixoes SC của Bồ Đào Nha đến Sapporo FC, nhưng vẫn vừa đi vừa mò mẫm. Đến Nhật Bản thi đấu có nghĩa bạn đã gia nhập một giải đấu hàng đầu, với môi trường rất chuyên nghiệp. Cuộc sống nơi đất khách quê người khó khăn thế nào, hẳn chúng ta đều cảm nhận được. Tuy nhiên, chỉ đến khi trải qua rồi mới biết đích xác nó… màu gì.

Sự cổ vũ và những chia sẽ có thể giúp mình mạnh mẽ hơn, nhưng cơ bản vẫn là nỗ lực bản thân. Chắc rằng, tôi đã có những trải nghiệm rất thú vị, điều mà không nhiều cầu thủ Việt Nam từng được nếm", tờ VTC dẫn lời của Công Vinh.

Dù Công Phượng chưa chính thức sang Nhật, nhưng chúng ta có thể dự đoán trước những khó khăn đang chờ đợi anh tại J-League 2.

Tại HAGL, Công Phượng nhận được sự chăm sóc tận tình từ BHL cũng thành thành viên câu lạc bộ. Tuy nhiên, khi sang Nhật anh phải học cách tự lập. Một cầu thủ chuyên nghiệp cần phải biết cách cân đối giữa cuộc sống cá nhân với công việc trên sân cỏ. Phượng cũng cần phải biết giữ hình ảnh bản thân từ trong cho đến ngoài sân cỏ.

Về vấn đề chuyên môn, tại J-League 2 Công Phượng sẽ phải làm việc với cường độ cao hơn. Cần cù, chịu khó và thái độ tập luyện cũng là yếu tố được đặt lên hàng đầu tại Nhật Bản.

Tại V-League 2015 vừa qua, Công Phượng nhiều lần bị phản ánh bởi lối chơi cá nhân. Vấn đề này ngôi sao xứ Nghệ cần nhanh chóng khắc phục, nền bóng đá tại Nhật Bản rất coi trọng kỹ thuật cá nhân nhưng nó phải phù hợp với lối chơi chung của cả đội.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League Mito HollyHock J-League 2
Xem thêm