Quảng cáo

Dortmund thu về số tiền KHÔNG THỂ TIN NỔI từ chuyển nhượng

Thứ năm, 12/09/2024 21:59 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Daily Mail mới đây tiết lộ về thu nhập từ việc bán cầu thủ của Borussia Dortmund, con số lớn đến mức khó tin.

Nghe nội dung bài viết

Borussia Dortmund nổi tiếng là đội bóng đào tạo ra những ngôi sao thế giới, họ chiêu mộ những cầu thủ tài năng với giá rất thấp và sau đó bán với mức giá khổng lồ.

Dù liên tục bán những ngôi sao đình đám, Dortmund vẫn luôn đủ sức cạnh tranh ở cấp độ cao nhất của bóng đá Đức và châu Âu. Điều này được đội bóng nước Đức tính toán và xây dựng một cách cực kỳ thông minh, họ dùng chính số tiền bán ngôi sao để xây dựng đội hình.

niclasfullkrug-1726153128.jpg
Bán Niclas Füllkrug, Dortmund chính thức vượt doanh thu 1 tỷ Euro từ chuyển nhưng trong 9 năm. Ảnh: Getty

Trước kỳ chuyển nhượng hè 2024, Dortmund đã kiếm 994 triệu Euro từ việc bán cầu thủ trong suốt 9 năm qua. Với việc bán Niclas Füllkrug cho West Ham với giá 27 triệu Euro vào tháng 8 vừa qua, đội bóng áo Vàng Đen chính thức vượt cột mốc 1 tỷ Euro.

Để đạt được con số khổng lồ nêu trên, Dortmund đã bán những ngôi sao đình đám như Jude Bellingham, Erling Haaland và Ousmane Dembele.

Thương vụ được xem là kinh ngạc nhất mà Dortmund đã thực hiện là vụ chuyển nhượng Dembele sang Barcelona vào năm 2017, họ thu về 114 triệu Euro từ thương vụ này. Đáng chú ý, Dortmund chi số tiền nhỏ chiêu mộ Dembele từ Rennes vào năm 2016, chỉ 1 năm sau họ bán cho Barca.

dortmund-1726153065.jpg
Dembele, Bellingham và Haaland là các thương vụ mang về số tiền lớn nhất cho Dortmund.

Jude Bellingham cũng mang về cho Dortmund một khoản tiền khổng lồ. Đến đội bóng nước Đức năm 17 tuổi với mức phí chỉ 30 triệu Euro bao gồm cả thưởng, năm 2023 anh được bán cho Real Madrid với mức phí 134 triệu Euro (theo Daily Mail).

Borussia Dortmund cũng thu về 60 triệu Euro từ việc bán Erling Haaland cho Man City vào 2022, trước đó hai năm họ chỉ 20 triệu Euro để chiêu mộ tiền đạo người Na Uy từ Salzburg.

Ngoài 3 cái tên đình đám nêu trên, đội bóng nước Đức đã từng bán đi nhiều ngôi sao khác trong quá khứ, có thể kể đến như: Jadon Sancho, Christian Pulisic, Pierre-Emerick Aubameyang  hay cả Henrikh Mkhitaryan...

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm