Quảng cáo

Foden đi vào lịch sử bóng đá Anh, sánh ngang Rooney

Thứ tư, 21/08/2024 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Với việc trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023/24 của PFA, Phil Folden chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh và sánh ngang với Wayne Rooney khi gặt hái 3 danh hiệu cá nhân lớn trong cùng một mùa giải.

Mới đây Phil Foden đã vượt qua các đồng đội Erling Haaland và Rodri để chính thức giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023/24 của PFA, trước đó anh cũng được vinh danh với các giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA mùa giải vừa qua.

roney-fodel-1-1724208521.jpg
Foden đoạt 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023/24 của NHA, FWA và PFA. Ảnh: PFA

Với 3 danh hiệu nêu trên, Foden chính thức sánh ngang với Huyền thoại Man Utd - Wayne Rooney để đi vào lịch sử bóng đá Anh, khi trở thành cầu thủ người Anh thứ 2 làm được điều này.

Ở mùa giải 2009/10, Wayne Rooney là nhân tố trụ cột cùng Man Utd giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Anh đã đóng góp 26 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 32 trận, tính trên mọi đấu trường Rooney có 34 bàn thắng ở mùa giải năm đó.

Rooney giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng MU năm đó, ngoài ra anh còn gặt hái 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm NHA, PFA và FWA để đi vào lịch sử trở thành cầu thủ Anh đầu tiên làm được điều này. Tuy nhiên, thời điểm đó Rooney cho rằng những số liệu thống kê về mình chỉ là con số, nó không thể hiện được toàn bộ những ý đồ và mong muốn của anh. Rooney chia sẻ anh muốn tham gia nhiều hơn vào trận đấu, thay vì đảm nhiệm vai trò số 9.

rooney-1724208658.jpg
Rooney và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA 2009/10.

Sau hơn 1 thập kỷ, bóng đá Anh xuất hiện Phil Foden đạt thành tích lịch sử sánh ngang với Wayne Rooney. Mùa giải vừa qua chứng kiến Foden bùng nổ tại Man City, anh ghi 19 bàn cùng 8 đường kiến tạo, góp công lớn mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, những bàn thắng của Foden đến ở những thời điểm rất quan trọng, nhờ đó Man City vượt qua được đối thủ Arsenal ở giai đoạn cuối để bước đến vinh quang.

Mùa giải vừa qua Foden cũng có phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường, anh đóng góp tổng cộng 27 bàn và 12 đường kiến tạo. Nếu Man City có thể vô địch FA Cup 2023/24 (thua MU ở chung kết), mùa giải vừa qua của Phil Foden sẽ càng hoàn hảo hơn nữa.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm