Quảng cáo

HLV Arteta: "Arsenal đã có một đêm kỳ diệu"

Thứ tư, 13/03/2024 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal giành vé vào tứ kết Champions League sau loạt sút luân lưu kịch tính, sau trận đấu HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ trong niềm vui hạnh phúc.

Sau trận thua 0-1 lượt đi vòng 1/8 cúp C1 trước Porto, Arsenal buộc phải thắng trên sân nhà để mở ra cơ hội đi tiếp. Trong một ngày thi đấu đầy nỗ lực, các Pháo thủ chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới đối thủ nhờ công của Trossard sau 120 phút và hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu. Arsenal đã thành công, họ giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại Porto với tỉ số 4-2 trên chấm 11m.

raya-1710294342.jpg
HLV Arteta hạnh phúc với chiến thắng kịch tính của Arsenal, qua đó giành vé vào tứ kết C1. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta chia sẻ: "Arsenal đã có một đêm kỳ diệu. Mọi thứ diễn ra như những gì chúng tôi mong đợi. Trước một đối thủ thực sự khó khăn, tổ chức tốt và chúng tôi rất khó tạo ra áp lực liên tục. Nhưng chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng đẹp mắt và sau đó chúng tôi kiên định theo những cách khác nhau.

Cuối cùng chúng tôi phải bước vào những quả phạt đền, chúng tôi đã chuẩn bị tốt và đây là thành quả cho các huấn luyện viên và cầu thủ".

raya-1-1710294373.jpg
Thủ thành David Raya đã cản phá thành công 2 quả phạt đền của Porto. Ảnh: X.

Trong loạt sút luân lưu, thủ thành David Raya đã thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công 2 quả phạt đền, góp công lớn giúp Arsenal giành chiến thắng. Nói về cậu học trò này, HLV Arteta cho biết: "Cậu ấy đã có những thời điểm khó khăn khi bắt đầu trận đấu, nhưng cậu ấy đã đứng lên và với cá tính và tham vọng đáng kinh ngạc. Cuối cùng, chúng tôi đã nhận được phần thưởng.

Arsenal đã không vào tứ kết C1 trong 14 năm và để đạt được điều này chúng tôi cần một động lực lớn, tôi hiểu mọi người mong muốn đến mức nào và sẽ hy sinh tất cả để giành chiến thắng. Cuối cùng khi bạn chơi cố gắng như hôm nay, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Đây là một bước tiến lớn với Arsenal, đặc biệt là với tư cách một câu lạc bộ đã 7 năm không tham dự cúp C1 và trong 14 năm chúng tôi chưa vào tứ kết giải đấu. Điều đó cho thấy sự khắc nghiệt của giải đấu này. Arsenal muốn nhiều hơn nữa và chúng tôi sẽ tiếp tục".

HLV Mikel Arteta không chỉ đặt mục tiêu cao nhất tại cúp châu Âu, họ cũng đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh và nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng kết quả tại cúp C1 sẽ giúp toàn đội có thêm động lực cho thời gian quan trọng sắp tới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm