HLV Lê Thụy Hải khen ngợi U23 Việt Nam, chê 1 cầu thủ

Thứ sáu, 15/12/2017 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, HLV Lê Thụy Hải đã dành những lời khen ngợi tới các tuyển thủ trẻ. Tuy nhiên, 1 cái tên ông chưa hài lòng.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước U23 Thái Lan. Không được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng ngay phút thứ 7 chúng ta đã tạo bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng sau đường kiến tạo của Quang Hải. Với tinh thần hương phấn, Công Phượng đã lập cú đúp giúp đội nhà lên dẫn 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Trong hiệp đấu thứ 2, U23 Thái Lan rất nỗ lực nhưng họ chỉ có 1 bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại 1-2. Với chiến thắng này, U23 Việt Nam giành giải 3 M150 Cup.

Sau trận đấu nêu trên, HLV Lê Thụy Hải dành rất nhiều lời khen ngợi tới các tuyển thủ U23 Việt Nam, khác hẳn với chia sẻ trước đó khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo để thua U23 Uzbekistan. Đánh giá các cầu thủ chơi tốt, ông Lê Thụy Hải đặc biệt nhấn mạnh về Công Phượng và Xuân Trường.

HLV Lê Thụy Hải rất thích khi Công Phượng đá tiền đạo

"Thắng được Thái Lan là điều rất đáng mừng, đã lâu lắm rồi, dù chỉ là giải mời thôi. Mình thắng họ trên sân họ, phải khen các em. Hôm nay Xuân Trường đá được. Tình huống Xuân Trường chuyền rồi Công Phượng đỡ một nhịp, sút luôn là được. Tôi thích Công Phượng phải vào trong vùng 16m50 như vậy. Em nhận bóng, chuyền về, rồi đâm lên, đột phá, tạo lỗ hổng là rất hay", trích lời ông Hải trên Trí Thức Trẻ.

Ở trận đấu nêu trên, bàn thua duy nhất của U23 Việt Nam có phần lỗi của Văn Hậu. A Hoàng đánh đầu hỏng, sau đó Văn Hậu chuyền sai tạo cơ hội cho Sarrachat của Thái Lan ghi bàn. Văn Hậu cũng chính là cái tên HLV Lê Thụy Hải đánh giá kém nhất ở trận thắng Thái Lan, ông nói: "Văn Hậu hôm nay đá kém, không chỉ thua tranh chấp mà còn thua cả tâm lý, cậu ấy rất vội vàng. Lúc nào cũng có tâm lý xông lên, có phải lúc nào cũng như vậy được đâu. Tình huống thua của U23 Việt Nam cầu thủ của họ bị cài, đứng lại rồi, nhưng tại sao không tin nhau mà lại vội, quả bóng như thế mà Văn Hậu tung người đá, tôi chẳng hiểu tại sao cậu ấy lại đá như vậy".

Văn Hậu thi đấu chưa tốt, đó không phải là vấn đề quá lớn bởi đó chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu. Mục tiêu cao nhất của U23 Việt Nam là VCK U23 châu Á 2018, Văn Hậu vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện bản thân.

Sau trận thắng của U23 Việt Nam, bầu Đức cũng có những chia sẻ. Theo đó, ông chủ của HAGL cho rằng chiến thắng Thái Lan ở giải giao hữu là chuyện bình thường, Công Phượng ghi bàn là chuyện tốt. Nói về việc phải chăng tiền đạo xứ Nghệ đang trên đà lấy lại phong độ, bầu Đức từ chối trả lời.

 

Những sai lầm nghiêm trọng của hậu vệ U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ket qua U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan ti so U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan Lê Thụy Hải
Xem thêm