HLV Park Hang Seo tiếp tục luyện 'bài tủ' cho U23 Việt Nam

Thứ ba, 12/12/2017 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi tập chiều tối qua 11/12, HLV Park Hang Seo rèn lối chơi tấn công và phòng ngự cho ĐT U23 Việt Nam, ông cũng đồng thời sửa lỗi cho các học trò.

Tại buổi tập chiều 11/12 trên sân Khao Kradong, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời lượng để uốn nắn các học trò về cách di chuyển theo hệ thống chiến thuật, đồng thời rèn giũa thêm về tấn công và phòng ngự.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khó có thể đòi hỏi các cầu thủ thực hiện một cách nhuần nhuyễn ý tưởng của BHL chỉ trong một thời gian ngắn tiếp cận với sơ đồ chiến thuật mới. Hiểu rõ điều này nên HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý tỏ ra rất kiên nhẫn trong việc hướng dẫn các cầu thủ chọn vị trí thế nào, di chuyển ra sao trong các pha lên bóng và lùi về phòng ngự. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo yêu cầu các vị trí trên sân phải liên tục kết nối thông tin với nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội của mình trong các tình huống xử lý bóng.

U23 châu Á, U23 Việt Nam, tin tức U23 châu Á, tin tức bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá Việt

Cuối buổi tập, HLV Park Hang-seo chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng trên phạm vi 2/3 sân. Tốc độ của bài tập này được đẩy lên rất cao khi các cầu thủ được yêu cầu thực hiện lối chơi nhanh, liên tục phối hợp di chuyển hoán đổi vị trí và chuyền bóng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng mài giũa thêm khả năng dứt điểm cầu môn cho các cầu thủ trên hàng công như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh hay Quang Hải… Bóng liên tục được “nhồi” vào và nhiệm vụ của các chân sút là phải di chuyển chọn vị trí nhận bóng và dứt điểm bằng đầu hoặc bằng chân tùy tình huống.

Sơ đồ chiến thuật HLV Park Hang Seo đang dây dựng cho U23 Việt Nam khá phổ biến trên thế giới, nhưng với các tuyển thủ trẻ của chúng ta thì khá mới mẻ nên cần thời gian để hòa nhập. Hy vọng ở trận gặp U23 Uzbekistan vào ngày 13/12, U23 Việt Nam sẽ thể hiện tốt hơn ý đồ chiến thuật thầy Park đưa ra.

Video buổi tập chiều 11/12 của U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 châu Á tin tức U23 châu Á tin tức bóng đá Việt Nam
Xem thêm