Quảng cáo

Huyền thoại Barca hạ thấp Ronaldo trước Messi

Thứ năm, 03/12/2015 15:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Huyền thoại Barca, Johan Cruyff mới đây chỉ ra điểm nổi bật của Lionel Messi trước Cris Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2015.

VIDEO: Fan khóc nức nở khi được Ronaldo ký tặng

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố 3 ứng viên cuối cùng cạnh tranh Quả bóng vàng 2015 đó là Messi, Ronaldo và Neymar. Theo nhận định của một số chuyên gia, cuộc đua năm nay tiếp tục là màn đối đầu giữa CR7 và M10 bởi căn cứ vào những đóng góp cũng như tầm quan trọng với đội bóng thì Neymar chưa sánh được với 2 người còn lại.

Barca, Johan Cruyff, Huyền thoại Barca hạ thấp Ronaldo trước Messi, Lionel Messi, Cris Ronaldo, Quả bóng vàng FIFA 2015, Los Blancos, Nou Camp, Bernabeu, La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng, El Clasico, Siêu kinh điển

Ronaldo và Messi là hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2015

Theo đánh giá của Huyền thoại Johan Cruyff, ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng 2015 đó là Lionel Messi. Cựu ngôi sao người Hà Lan còn chỉ ra điểm lợi thế của M10 trước CR7 trong cuộc đua năm nay, trước báo giới ông cho biết: "Lionel Messi là cầu thủ toàn diện, anh luôn tỏa sáng trong lối chơi của đội bóng. Messi chơi rất đồng đội, cậu ấy luôn tạo cơ hội cho các vệ tinh xung quanh.

Còn với Ronaldo, cậu ấy chơi tự do trên sân và giúp đội bóng bằng cách trực tiếp ghi bàn. Đó chính là yếu tố khác biệt giữa hai siêu sao này. Messi vẫn ghi nhiều bàn thắng và không đánh mất sự quý mến cùng đồng đội."

Theo những con số thống kê, về chỉ số bàn thắng thì hiện tại Ronaldo vẫn đang nhỉnh hơn 2 đối thủ còn lại. Trong năm 2015 Ronaldo đã có 48 sau 51 trận, đạt hiệu suất ghi 0.94 bàn mỗi trận. Trong khi đó, Lionel Messi và Neymar cùng thi đấu 54 trận nhưng ghi lần lượt 44 và 42 bàn.

Về chỉ số kiến tại, mùa giải trước Ronaldo có 16 đường kiến tạo tại La Liga sau 35 trận. Còn với Lionel Messi, ngôi sao của Barca nhỉnh hơn với 18 đường chuyền 'dọn cỗ' cho đồng đội sau 38 trận ra sân. Như vậy, nếu xét về vấn đề này thì CR7 cũng chẳng kém là bao khi anh chơi ít hơn M10 3 trận.

Sự khác biệt lớn nữa giúp Messi chiếm lợi thế trong cuộc đua QBV 2015 đó là danh hiệu tập thể, mùa trước anh cùng Barca giành cú ăn 3 trong khi Ronaldo trắng tay cùng Real Madrid.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Los Blancos Nou Camp Bernabeu La Liga Champions League Tin chuyển nhượng El Clasico Siêu kinh điển
Xem thêm