Quảng cáo

LĐBĐ châu Á kết án cuối cùng vụ 9 cầu thủ Ninh Bình cá độ

Thứ sáu, 22/05/2015 11:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã thông báo hình phạt dành cho 9 cầu thủ Ninh Bình liên quan tới vụ cá độ tại AFC Cup 2014.

Video: Bóng đá Ninh Bình chính thức bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá Việt

Như đã biết, 9 cầu thủ cả Ninh Bình gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đã tham gia vụ cá độ hơn 800 triệu đồng ở trận thư hùng giữa CLB V.Ninh Bình với Kelantan tại AFC Cup 2014 vào ngày 13/8.

Với tội danh nêu trên, VFF đã ra án phạt cấm 9 cầu thủ của Ninh Bình thi đấu vĩnh viễn và không được tham gia mọi hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, mõi cầu thủ đều phải nộp phạt 20 triệu đồng tiền mặt. Đây là bản án mạnh tay nhất từ trước đến nay của VFF đối với những cầu thủ dính tiêu cực.

LĐBĐ châu Á, AFC, 9 cầu thủ Ninh Bình cá độ,  AFC Cup 2014, án phạt cho 9 cầu thủ Ninh Bình, AFC phạt 9 cầu thủ Ninh Bình, V-League, V.Ninh Bình, 9 cầu thủ ninh bình cá độ, 9 cầu thủ Ninh Bình bị phạt nặng

9 cầu thủ V.Ninh Bình 'dính chàm' bị cấm toàn châu Á

Thế nhưng án phạt dành cho những cầu thủ trên chưa dừng lại ở đó, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng vào cuộc và mới đây họ đã thông báo án phạt chính thức. Theo đó, Ủy ban kỷ luật AFC quyết định đình chỉ thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình trên toàn châu Á.

"Hôm 25/12/2014, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam đã treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ của Ninh Bình liên quan đến vụ cá độ tại AFC Cup. Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của AFC đã quyết định mở rộng phạm vi và cấm vĩnh viễn những cầu thủ này thi đấu trên toàn châu Á thuộc các giải của AFC. Án phạt được thực hiện theo đề nghị của VFF, theo điều 136 Bộ luật của AFC", thông báo trên trang chủ của AFC.

Trước đó, BLĐ CLB V.Ninh Bình đã làm đơn xin giảm án cho một số trường hợp 'dính chàm' nêu trên, thế nhưng khả năng thành công là không cao bởi AFC đã tuyên bố án phạt.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
LĐBĐ châu Á AFC V-league 2015 V.Ninh Bình VFF
Xem thêm