Quảng cáo

Mikel Arteta và bài toán khó mang tên Tottenham

Thứ sáu, 13/09/2024 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận derby bắc London vào cuối tuần này, Pháo Thủ đã nhận nhiều hung tin khi vắng mặt hàng loạt trụ cột. Điều này ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Mikel Arteta.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi giải đấu khởi tranh, The Gunner đã vô cùng tự tin với những gương mặt nơi tuyến giữa của đội bóng. Sự có mặt của Nhà vô địch Euro 2024 - Mikel Merino là bảo chứng cho sức mạnh, độ dày mà HLV Arteta đang sở hữu.

Tuy nhiên trước trận derby với đối thủ kị dơ Tottenham ở vòng đấu tuần này, Pháo Thủ chỉ còn lại vỏn vẹn 2 tiền vệ đúng nghĩa là Thomas Partey và Jorginho. HLV người Tây Ban Nha tỏ ra thất vọng với chiếc thẻ đỏ không đáng có của Declan Rice trong trận đấu với Brighton ở vòng trước. Giờ đây ông lại nhận thêm tổn thất lớn sau chấn thương của đội trưởng Martin Odegaard trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

rice-1726201898.jpg
Declan Rice không thể thi đấu trước Tottenham. Ảnh: Getty

Về phần tân binh Mikel Merino, ngôi sao này bị rạn xương vai và phải nghỉ thi đấu hơn một tháng. Từ chỗ không biết chọn ai để đá chính, HLV người Tây Ban Nha phải thể hiện tài thao lược với những cái tên còn lại trong đội hình. 

Pháo Thủ hoàn toàn có thể chơi tốt với bộ đôi Thomas Party và Jorginho trong đội hình xuất phát. Cầu thủ người Ghana luôn được biết đến với lối chơi giàu sức mạnh, không ngại va chạm và dọn dẹp những điểm nóng trên sân. Điều này sẽ giúp cho Jorginho có thể phát tiết hết khả năng cầm trịch, điều phối và kiểm soát trận đấu. 

Mikel Arteta nhiều khả năng kéo Kai Havertz xuống vị trí tiền vệ công, tạo ra tam tấu mới nơi khu vực trung tuyến. Ngoài ra, ông còn trong tay những Oleksandr Zinchenko, Jurrien Timber hoặc Ben White có kinh nghiệm chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng đây là phép thử chứa đựng nhiều rủi ro trong bối cảnh căng thẳng của trận derby Bắc London.

gabriel-jesus-1726201965.jpg
Jesus vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Ảnh: Getty

Trên hàng công, Arsenal không có được sự phục vụ của Gabriel Jesus do chấn thương cơ. Đây có thể mở ra cơ hội cho tân binh Raheem Sterling, người vừa chuyển đến Emirates từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Qua đó tạo ra bất ngờ cho hàng thủ của Gà Trống trước một hàng công giàu tốc độ và kỹ thuật của Arsenal. 

Khả năng cao HLV Arteta sử dụng đội hình 4-2-3-1, thiên về phòng ngự phản công. Sự chắc chắn nơi tuyến dưới sẽ quyết định thành bại của Pháo Thủ trước lối chơi tấn công tổng lực của Son Heung-Min và các đồng đội, 

Về phần Tottenham, họ đang thể hiện phong độ thiếu ổn định đầu mùa giải năm nay. Sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Everton, họ lại để thua 1-2 trước Newcastle ở vòng đấu trước. Đoàn quân của HLV Postecoglou đã có thế trận nhỉnh hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng lại để Bầy Chích Chòe ghi bàn ấn định chiến thắng.

arteta-1726201834.jpg
Tottenham sẽ không dễ có điểm trước Arsenal. Ảnh: Skysports

Điều này khiến Tottenham thêm phần quyết tâm giành trọn 3 điểm khi đón tiếp Arsenal trên sân nhà. Mùa trước, họ đã không thể có được chiến thắng trước Pháo Thủ trong cả 2 lượt trận.Đặc biệt trong trận lượt về tại Tottenham Stadium, bàn thắng muộn màng của Son Heung-Min ở phút 87 đã không thể kéo lại 1 điểm quý giá.

Trước sự vươn lên mạnh mẽ của Man City và Liverpool trong 3 lượt trận đầu tiên, Arsenal hiểu rằng cần phải chắt chiu từng điểm số trong cuộc đua vô địch năm nay. The Gunner chắc chắn không muốn tái diễn lại kết quả trong 2 mùa giải gần nhất, khi họ luôn nắm giữ đỉnh bảng xếp hạng nhưng lại hụt hơi trước The Citizens trong những vòng đấu cuối cùng. 

Author Thethao247.vn LÊ TRỊNH HÀ NGUYÊN / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm