Quảng cáo

MU vs Liverpool: Niềm vui của người Hà Lan

Chủ nhật, 01/09/2024 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, trận đấu giữa Man Utd và Liverpool còn nhận được sự quan tâm được đặc biệt khi 2 huấn luyện viên đối đầu ở đôi bên chiến tuyến đều đến từ Hà Lan.

Vào năm 2015, bốn huấn luyện viên người Hà Lan cùng làm việc tại Ngoại hạng Anh là Guus Hiddink (Chelsea), Dick Advocaat (Sunderland), Louis van Gaal (Manchester United) và Ronald Koeman (Southampton). Nhưng cần phải có một thế hệ mới kế cận, mang phong cách cầm quân hiện đại, điều mà các huấn luyện viên người Hà Lan dường như bị thiếu so với đồng nghiệp người  Đức, Argentina và Tây Ban Nha.

Cuối tuần này, MU tiếp đón Liverpool sẽ chứng kiến màn đối đầu giữa 2 vị chiến lược gia Hà Lan là Erik ten Hag và Arne Slot. Trong khi HLV Ten Hag đã dẫn dắt MU từ năm 2022 thì Arne Slot, ông chỉ mới làm việc tại Liverpool đầu mùa và có 2 trận khởi đầu toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Tại Hà Lan, Slot được nhiều người đánh giá cao hơn và mang kỳ vọng lớn hơn, mặc dù Ten Hag có nhiều danh hiệu hơn.

tenhag-slot-1725093501.jpg
Hai huấn luyện viên người Hà Lan đụng độ nhau tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Tại Man Utd, HLV Ten Hag không có được sự ổn định hoặc chất lượng như ông đã đạt được tại Ajax, Utrecht và Go Ahead Eagles. Hai mùa giải đầu tiên tại MU, ông đã giành Carabao Cup, FA Cup và vượt qua cuộc cải tổ đầy khó khăn. Thành tích cùng MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 mùa giải vừa qua được xem là thất bại.

Trong khi Arne Slot được đánh giá và nhận kỳ vọng cao, ông đã giúp giúp Cambuur, AZ và Feyenoord chơi tốt hơn nhiều, đặc biệt khi ông mang tới thứ bóng đá hấp dẫn, tràn đầy năng lượng. Đáng chú ý, trước đó Slot tới Feyenoord khi đội bóng rơi vào hoàn cảnh rất éo le, đó là lúc đội bóng gần như chạm đáy cả về thành tích, phong độ cũng như tài chính. Nhưng sau 3 năm Slot dẫn dắt Feyenoord chiếm ưu thế hơn đối thủ truyền kiếp Ajax về hầu hết mọi mặt.

hag-slot-1725093591.jpg
Slot đang được đánh giá cao hơn Ten Hag, ông đã có 2 chiến thắng đầu tiên cùng Liverpool.

Khi mới đến Anh, HLV Ten Hag bị nghi ngờ và theo The Guardian, vị thuyền trưởng của MU còn tỏ ra không thoải mái trước ống kính máy quay và đã mất thời gian dài để làm quen, nhất là khi vốn tiếng Anh của ông bị hạn chế. Trong khi Slot, ông đã đi khắp nước Anh như thể đã làm việc tại đây từ rất lâu, nhờ vốn tiếng Anh của mình ông đã giải thích tầm nhìn, đưa ra những phân tích rõ ràng và trung thực về kế hoạch tại Liverpool. Slot còn thoải mái nói đùa không chỉ với các nhà báo mà còn với các chuyên gia như Jamie Carragher, như thể ông đã ở sân Anfield trong nhiều năm.

Slot giống như Ten Hag, cùng lớn lên ở vùng nông thôn phía đông của Hà Lan và đêm 1/9, họ sẽ đối đầu nhau trên cương vị huấn luyện viên của 2 đội bóng hàng đầu nước Anh và thế giới. Trận đấu diễn ra lúc 22h00. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm