Quảng cáo

Barca có 'siêu hợp đồng' cho Lamine Yamal

Thứ hai, 16/09/2024 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Barca không tăng lương cho Lamine Yamal vào thời điểm hiện tại, nhưng họ đã chuẩn bị sẵn một 'siêu hợp đồng' cho tài năng trẻ này.

Nghe nội dung bài viết

Sau mùa hè thành công với chức vô địch cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024, Lamine Yamal được nhiều đại gia châu Âu theo đuổi. Bất chấp những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn, Barca từ chối tất cả và quyết định giữ chân Yamal bằng mọi giá.

Dù vậy, cho đến hiện tại Barca vẫn chưa có động thái cải thiện hợp đồng cho Yamal, mức lương của tài năng trẻ này vẫn được giữ nguyên 1,5 triệu Euro/mùa, con số cực kỳ khiêm tốn với những gì Yamal đã và đang thể hiện. Dù vậy Barca vẫn tự tin đảm bảo được tương lai của Yamal, lý do được tờ Marca mới đây tiết lộ.

yamal-1-1726478591.jpg
Barca đã có kế hoạch cụ thể với Yamal, 'siêu hợp đồng' sẽ được ký kết theo đúng lộ trình.

Theo đó, Barca đã âm thầm chuẩn bị một 'siêu hợp đồng' cho Yamal và dường như đôi bên đang thống nhất. Kế hoạch tăng lương, thời điểm ký hợp đồng và cả tương lai Yamal trở thành nhân vật trung tâm trong đội hình Barca được vạch ra rõ ràng.

Đầu tiên Barca đã có hành động tức thì nhằm cải thiện thu nhập cho Yamal. Thay vì điều chỉnh hợp đồng và tăng lương, đội chủ sân Nou Camp đã chọn cách bổ sung những khoản thưởng thành tích cho Yamal. Kế hoạch này sẽ được duy trì cho tới bước tiếp theo, đó là khi Lamine Yamal tròn 18 tuổi, tức ngày 13/7/2025, Barca sẽ cung cấp bản hợp đồng chuyên nghiệp với thời hạn kéo dài tới năm 2030. Về mức lương, Barca hứa hẹn thỏa đáng với những gì Yamal thể hiện từ giờ cho tới thời điểm ký hợp đồng. Tức một mức lương khủng, nó thậm chí còn ngoài sức tưởng tượng nếu trong thời gian tới Yamal chơi bùng nổ hơn nữa.

yamal-2-1726478716.jpg
Barca sẽ xây dựng đội hình xung quanh nhân vật chính - Lamine Yamal. Ảnh: Getty

Một trong những thỏa thuận quan trọng hơn đó là tương lai của Yamal tại Barca, anh được xác định là cầu thủ trọng tâm trong đội hình. Ban lãnh đạo cho biết, họ sẽ xây dựng đội bóng xung quanh Yamal, kết hợp với những tài năng trẻ trưởng thành từ Học viện La Masia. Barca muốn bảo vệ 'tài sản' họ đào tạo, tương tự như những Cubarsi, Fermin hay chính Gavi.

Barca đã có kế hoạch cụ thể về tương lai của Lamine Yamal, chính vì vậy các ông lớn châu Âu gần như không có cơ hội. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 vừa qua, Barca đã nhận đề nghị lên tới 250 triệu Euro từ PSG hỏi mua Yamal, nhưng họ đã nhanh chóng từ chối mà không có một chút do dự.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm