Trần Chánh Tâm: ‘Lối chơi của Anh Quân chú trọng trung tàn và lãng tử’

Thứ bảy, 12/09/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Tối chủ Nhật kỳ thủ Trần Chánh Tâm sẽ đối đầu với Nguyễn Anh Quân tại trận tiếp theo giải Kỳ vương 2020, anh đã dành những lời khen tới đối thủ trước màn so tài.

Vào lúc 19h30 ngày 13/9, 2 kỳ thủ Trần Chánh Tâm và Nguyễn Anh Quân sẽ bước vào trận so tài tại Kỳ vương 2020. Đây là trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm, hai kỳ thủ giàu kinh nghiệm và đồng niên khi cùng sinh năm 1980. Trước trận đấu này, kỳ thủ Trần Chánh Tâm chia sẻ: “Tôi rất tôn trọng và quý kỳ thủ Nguyễn Anh Quân, lối cờ chú trọng trung tàn nhưng cũng rất lãng tử, không câu nệ sách vở, phong cách điềm đạm. Nhìn chung hai bên khá cân sức, theo tôi thấy thì tâm lý Anh Quân luôn thoải mái, nên đánh giá cơ hội là ngang nhau ở trận đấu tới”.

ky vuong 2020
Trần Chánh Tâm đánh giá cao lối chơi của Nguyễn Anh Quân

Kỳ thủ Trần Chánh Tâm từng chia sẻ rằng thi đấu online không phải là sở trường của mình, bởi vậy khi so tài sẽ không thể hiện hết được những kỹ năng. Nói về vấn đề này, anh cho biết: “Trong thời gian qua công việc cũng nhiều nên tôi ít có thời gian chơi online, nhưng mình luôn xem lại các trận showmatch hay. Xác định vào giải trên tinh thần thoải mái, chủ yếu đánh hết sức còn lại tới đâu hay tới đó nên cũng không lo lắng lắm”.

Nhánh đấu của Trần Tránh Tâm được đánh giá nhẹ hơn phần còn lại, bởi bên kia chiến tuyến gồm nhiều cái tên mạnh như Lại Lý Huynh, Trần Quang Nhật hay Uông Dương Bắc. Chia sẻ về điều này anh Tâm cho biết: “Thật lòng mà nói tôi cũng không quan tâm nhánh đấu nào, ai cũng hay, ai cũng kinh nghiệm, chủ yếu hơn nhau phong độ thôi, nên nhánh nào cũng vậy, đều khó nhằn cả. Nhưng né nhánh có em Lại Lý Huynh thì luôn là dễ thở hơn một chút”.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trần Chánh Tâm Nguyễn Anh Quân Kỳ vương 2020 Cờ tướng
Xem thêm