Quảng cáo

Salah chơi dưới sức, Liverpool để Bayern cầm hòa tại Anfield

Thứ tư, 20/02/2019 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool kiểm soát bóng nhiều và tạo ra những cơ hội, thế nhưng hàng công thiếu sắc nét không thể giúp The Kop mang về bàn thắng.

Liverpool và Bayern Munich đều nhập cuộc với thế trận thận trọng, đôi bên sẵn sàng tấn công khi có cơ hội nhưng không quá vội vàng. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của The Kop đến ở phút 12, khi Salah xâm nhập vòng cấm địa Bayern dứt điểm nhưng không vượt qua được thủ môn đối phương. Chỉ sau đó 1 phút, Liverpool suýt chút nữa có pha đốt lưới nhà khi Matip phá bóng đi đập thủ môn Alisson đi ra ngoài.

kết quả Liverpool vs Bayern Munich, tỉ số Liverpool vs Bayern Munich, video bàn thắng Liverpool vs Bayern Munich

Trong những phút thi đấu tiếp theo, Liverpool là đội tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý hơn. Thế nhưng lần lượt Mane hay Salah bỏ qua đáng tiếc. Về phía Bayern Munich, họ cũng có những pha phản công sắc nét, nhưng khâu dứt điểm cuối cùng lại thiếu hiệu quả.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool tiếp tục chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, thế nhưng trong ngày thi đấu không tốt những Salah hay Mane liên tục đưa ra các tình huống dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Khi trận đấu bước sang 20 phút cuối, Bayern Munich chủ động lui đội hình phòng ngự. Khi đó, The Kop tận dụng cơ hội đưa ra nhiều đợt tấn công dồn ép hơn. Mặc dù vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn của Hùm xám, The Kop gặp không ít khó khăn.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đành chấp nhận trận hòa 0-0 trên sân nhà. Ở trận lượt về, The Kop phải thi đấu nỗ lực hơn nữa để giành kết quả tốt nhất trước Bayern Munich.

Đội hình ra sân

Liverpool: 13 Alisson, 32 Joel Matip, 26 Andrew Robertson, 66 Trent Alexander-Arnold, 3 Fabinho, 14 Jordan Henderson, 8 Naby Keita, 5 Georginio Wijnaldum, 10 Sadio Mane, 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah

Bayern Munich: 1 Manuel Neuer, 5 Mats Hummels, 4 Niklas Sule, 27 David Alaba, 32 Joshua Kimmich, 8 Javi Martinez, 11 James Rodriguez, 6 Thiago, 9 Robert Lewandowski, 29 Kingsley Coman, 22 Serge Gnabry

Diễn biến.

HẾT GIỜ

90': Trận đấu có 4 phút bù giờ.

86': Sadio Mane tung người đánh đầu, thủ thành Manuel Neuer cứu thua ngoạn mục.

82': Alexander-Arnold bắt volley ngoài tuyến hai nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

79': James Rodrguez có tình huống dứt điểm bằng chân trái sở trường bên ngoài vùng cấm, tuy nhiên bóng lại đi quá lệch khung thành Liverpool.

68': Mane có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, hậu vệ Bayern giải nguy thành công.

65': Chất lượng của trận đấu những phút vừa qua là không cao khi các cầu thủ thường xử lý hỏng sau khi di chuyển với tốc độ cao.

57': James Rodriguez dứt điểm rất căng nhưng bóng đi đập cầu thủ Liverpool đi hết đường biên ngang.

54': Sóng gió vừa đi qua trước khung thành Bayern, đường chuyền cuối cùng của Salah lại không chính xác.

52': Cơ hội cho Liverpool, nhưng Salah không xử lý bóng tốt. Ngay sau đó là tình huống phản công của Bayern, thủ môn Alisson đã cản phá thành công.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc

43': Cướp bóng tốt. Robertson đã có pha tranh cướp bóng tốt, hóa giải nguy hiểm cho Liverpool.

40': Không vào. Firmino căng ngang rất nguy hiểm, Matip tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng đưa bóng đi chệch cột dọc.

38': Mane tiếp tục có pha "xe đạp chổng ngược" cận thành, nhưng kết quả vẫn là thiếu chính xác.

33': KHÔNG VÀO! Sau cú dứt điểm của Keita, bóng đến chân Mane và anh dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Bayern. Đáng tiếc bóng đi không trúng mục đích.

31': Robertson thực hiện đường chuyền rất mạnh khiến cơ hội của Liverpool đi qua.

28': Kimmich nhận thẻ vàng, anh sẽ bị treo giò ở trận lượt về.

27': Fabinho phòng ngự không tốt để Lewandowski thoát xuống nguy hiểm, nhưng rất may cầu thủ Bayern không tận dụng thành công.

24': Không vào. Từ quả tạt của đồng đội, Salah băng vào dứt điểm rất nguy hiểm.

20': Mane vừa thực hiện cú "xe đạp chổng ngược", thế nhưng bóng đi không chính xác.

16': Không vào. Mane đi bóng đột nhập vòng cấm Bayern trước khi dứt điểm rất căng, bóng đi chệch cột dọc.

13': Suýt đốt lưới nhà. Từ quả tạt của cầu thủ Bayern, Matip phá bóng rất mạnh đập thủ thành bắn ra ngoài.

12': Không được. Salah xâm nhập vòng cấm địa Bayern dứt điểm nhưng không vượt qua được thủ môn đối phương.

7': Bayern Munich chơi áp sát khiến hậu vệ Liverpool chơi lúng túng trong vòng cấm.

5': Hai đội thi đấu khá thận trọng, bởi vậy tốc độ trận đấu diễn ra với nhịp độ bình thường.

1': Hiệp một bắt đầu

trực tiếp Liverpool vs Bayern Munich, link trực tiếp Liverpool vs Bayern Munich, link xem Liverpool vs Bayern Munich

Lực lượng

Liverpool: Joe Gomez vắng mặt vì chấn thương; Vigril van Dijk bị treo giò; khả năng ra sân của Dejan Lovren và Xherdan Shaqiri còn bỏ ngỏ.

Bayern Munich: Arjen Robben và Corentin Tolisso không thể thi đấu do chấn thương; Thomas Muller bị treo giò; Kingsley Coman bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thông tin xung quanh

- Bayern Munich đã ghi ít nhất 2 bàn trở lên trong 6/7 trận đấu gần nhất thuộc khuôn khổ Champions League.

- Bayern Munich đang có chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp tại Champions League.

- Liverpool đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong 5 trận đó, thầy trò HLV Juergen Klopp thắng 3 và hòa 2.

- Bayern Munich toàn thắng cả 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cả 3 chiến thắng đó, các học trò của HLV Niko Kovac đều ghi được 3 bàn thắng/trận.

- Bayern Munich đã phải nhận tới 34 bàn thua trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải 2018/19. Đây là thành tích phòng ngự tệ hại nhất của CLB xứ Bavaria kể từ mùa 2010/11.

- Liverpool đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp ở vòng 1/8 Champions League.

- Kể từ lần chạm trán Arsenal (vòng 1/8 Champions League mùa 2016/17), Bayern Munich chưa một lần so tài với các đối thủ từ Premier League. Họ cũng đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở vòng 1/8 Champions League.

Nhận định

Không cần phải bàn cãi, Liverpool đang là một trong những đội bóng thi đấu tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Sau 26 vòng đấu, họ mang về 65 điểm và cạnh tranh gắt gao ngôi đầu bảng với Man City. Với phong độ thăng hoa, The Kop bước ra đấu trường châu Âu với niềm tin cao nhất.

Mùa giải trước Liverpool đã thất bại ở trận chung kết, chính vì vậy mục tiêu năm nay của họ không gì khác là tiến vào trận đấu cuối cùng. Để đạt được điều này, trước tiên The Kop phải vượt qua Bayern Munich.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng 20/2, Liverpool có được lực lượng tốt khi Wijnaldum, Salah, Firmino hay Mane... đều sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, "Hùm xám" thiếu vắng những Robben, Muller hay Coman.

Lần đầu tiên sau 2 thập kỷ gặp nhau, trận đấu giữa Liverpool và Bayern Munich hứa hẹn đầy hấp dẫn, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trực tiếp Liverpool vs Bayern Munich link trực tiếp Liverpool vs Bayern Munich link xem Liverpool vs Bayern Munich Liverpool vs Bayern Munich Champions League cúp C1
Xem thêm